11:33 12/11/2022

Trường mầm non có hơn 80 cô trò nghỉ vì viêm đường hô hấp cấp

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Lan Phạm

Gần 80 trẻ ở trường Mầm non xã Nam Hà, Tiền Hải, Thái Bình, nghỉ học vì ho, đau họng, sổ mũi, một số trường hợp tiêu chảy, sốt nhẹ.

Ngày 11/11, ông Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, cho biết mới đây, trường Mầm non xã Nam Hà, huyện Tiền Hải của tỉnh này có hàng chục trẻ có biểu hiện ho, sổ mũi, đau họng.

Sau khi có các kết quả xét nghiệm giám sát, ông Thơm khẳng định "đây không phải là ổ dịch".

Untitled
Trường Mầm non xã Nam Hà, huyện Tiền Hải của tỉnh này có hàng chục trẻ có biểu hiện ho, sổ mũi, đau họng. Ảnh: Moretify.

Cụ thể, từ ngày 24/10, trường này ghi nhận những trường hợp đầu tiên có biểu hiện trên. Đến nay, tổng cộng khoảng 80 trẻ có biểu hiện ho, sổ mũi, đau họng, một số trường hợp có sốt nhẹ, tiêu chảy.

Bà Nguyễn Thị Xuyến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải, cho biết có 6 trẻ nhập viện điều trị nhưng với các nguyên nhân bệnh lý khác, còn không phải do những biểu hiện trên. Ngoài ra, 77 trường hợp nghỉ, theo dõi sức khỏe tại nhà. Một số giáo viên có biểu hiện nghi mắc hội chứng cúm đã được điều trị khỏi, đi làm trở lại. Hiện sức khỏe của trẻ em tại đây ổn định, không có ca nặng.

Đến nay, hàng chục trẻ ở các lớp trong trường mầm non này vẫn phải nghỉ học. Số trẻ này chủ yếu thuộc thôn Đông Hào và Vĩnh Trung (xã Nam Hà).

Ông Nguyễn Văn Thơm cho biết CDC Thái Bình đã lấy mẫu xác suất xét nghiệm nhanh cho 8 trường hợp, đều âm tính với SARS-CoV-2 và virus cúm.

"Trung tâm Y tế huyện cũng lấy mẫu vài chục mẫu để xét nghiệm, có kết quả tương tự. Vài ngày nữa, chúng tôi tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát lại", bà Xuyến cho hay.

CDC tỉnh, Trung tâm và chính quyền địa phương giám sát, theo dõi chặt chẽ chùm ca bệnh viêm đường hô hấp cấp tính tại trường mầm non trên đây.

Theo ông Thơm, đây có thể là chùm ca bệnh viêm đường hô hấp cấp tính mắc virus cảm lạnh khi thời tiết chuyển mùa. Do đó, phụ huynh cần thực hiện biện pháp chăm sóc, vệ sinh đường hô hấp cho trẻ và chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm tăng sức đề kháng.

Trường Mầm non xã Nam Hà có 12 lớp với 351 trẻ và 29 giáo viên. Bà Xuyến cho hay để chủ động phòng tránh và ngăn chặn sự lây lan mầm bệnh, trường đã thực hiện vệ sinh các lớp học, tạm dừng hoạt động ăn uống tập trung, thực hiện ăn theo suất ăn riêng; ngăn cách và không giao lưu giữa các nhóm trẻ, lớp học, hạn chế lây nhiễm chéo.

Theo Vietnamnet​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận