16:59 25/12/2023

Ngày 26/12 diễn ra toạ đàm 'Nâng cao nhận thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe sinh sản vị thành niên'

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Hưởng ứng Tháng Hành động Quốc gia về Dân số năm 2023 và Ngày Dân số Việt Nam (26/12/2023), Tạp chí Trẻ em Việt Nam phối hợp với Tổng Cục dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức tọa đàm: “Nâng cao nhận thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe sinh sản vị thành niên”.

Ngày 26/12, tại Hà Nội, tọa đàm với chủ đề “Nâng cao nhận thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe sinh sản vị thành niên” do Tạp chí Trẻ em Việt Nam phối hợp với Tổng Cục dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khoẻ tình dục, giới tính, bình đẳng giới cho các em học sinh ở độ tuổi vị thành niên.

Tuổi vị thành niên là thời kỳ phát triển đặc biệt về thể chất cũng như tâm sinh lý, đây là thời kỳ xảy ra đồng thời nhiều thay đổi lớn khiến nhiều trẻ trở nên khủng hoảng thậm chí bị stress nếu như gia đình, nhà trường không sát sao quan tâm. 

Theo đó, hiện nay giáo dục giới tính và tình dục cho lứa tuổi vị thành niên ở Việt Nam được coi là một chương trình giáo dục cần thiết, một số nội dung đã được giảng dạy trong nhà trường. Để giúp các em có những cái nhìn cũng như sự hiểu biết đầy đủ và tích cực về giới tính và tình dục thì vẫn cần một sự chuyển biến mạnh mẽ hơn trong nhận thức, hành động, đặc biệt là sự quan tâm và một cái nhìn cởi mở hơn của cha mẹ, nhà trường và xã hội.

Để giải đáp những câu hỏi xoay quanh những vấn đề mà nhiều người vẫn cho là khá tế nhị và khó đề cập tới, toạ đàm có sự tham dự của các chuyên gia: Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Tân Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo bồi dưỡng Cục dân số - Bộ Y tế; Chuyên gia tâm lý Hồng Hương - Thường trực tại Thư viện lưu trú thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam

Trong khuôn khổ tọa đàm, các chuyên gia khách mời sẽ chỉ ra những thực trạng, nguyên nhân, hậu quả đã và đang tồn tại, đồng thời đưa ra những giải pháp nhằm giúp các em hiểu và biết thêm về cách chăm sóc sức khỏe sinh sản của bản thân.

Ngoài ra, tọa đàm còn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội, từng gia đình và toàn xã hội về tầm quan trọng của công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình đối với sức khỏe, hạnh phúc của mỗi người dân, gia đình đối với sự phát triển bền vững của Việt Nam. 

Ảnh thiết kế: Hoài Linh

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận