19:49 01/06/2024

Ngôi nhà mơ ước của nữ sinh mồ côi có nghị lực phi thường

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Cát Hà Chi

Được chăm sóc và nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội 3, đây cũng là nơi ủng hộ mầm non nghệ thuật Nguyễn Đỗ Tâm Anh vẽ nên bức tranh “Ngôi nhà mơ ước” với thông điệp về môi trường sống lành mạnh, hạnh phúc.

Bài viết này thuộc chuyên đề Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước năm 2024

Nhằm nâng cao nhận thức, hành động của trẻ em về bảo vệ môi trường; khuyến khích các em tăng cường tư duy, thực hành kỹ năng xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối

Xem thêm
images

Sáng 1/6 , tại Trường song ngữ quốc tế Hà Nội Academy đã diễn ra lễ trao giải và đấu giá tranh cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024.

Được tổ chức từ tháng 3/2024, cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” do Tạp chí Trẻ em Việt Nam phối hợp Công ty văn phòng phẩm Eras đã nhận về hơn 30.000 bài dự thi của các thí sinh đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Với chủ đề “Ngôi nhà xanh” năm nay, các tác phẩm đã phản ánh chân thực ước muốn của trẻ em về những ngôi nhà hòa mình với thiên nhiên, bảo vệ môi trường. 

Cuộc thi năm nay cũng nhận được sự tham gia tích cực của các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt đến từ Trung tâm Bảo trợ xã hội 3. Trong số đó, bức tranh của em Nguyễn Đỗ Tâm Anh đã vượt qua 30.000 thí sinh để lọt vào Top 275 bức tranh xuất sắc nhất, đoạt giải “Triển vọng nghị lực”. 

Nguyễn Đỗ Tâm Anh là trẻ mồ côi được Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 chăm sóc và nuôi dưỡng từ nhỏ. Dù có hoàn cảnh đặc biệt, Tâm Anh vẫn luôn cố gắng học tập tốt và nuôi dưỡng ước mơ nghệ thuật.

Mầm non nghệ thuật Nguyễn Đỗ Tâm Anh.

Tham dự lễ trao giải, Tâm Anh không giấu nổi niềm vui và sự xúc động: “Em cảm thấy hồi hộp và vui mừng khi biết bức tranh của mình đã lọt Top 275 bức tranh xuất sắc nhất. Để đạt được món quà to lớn này, em muốn gửi lời cảm ơn tới cô phụ trách đã luôn đồng hành, đề xuất ý tưởng giúp em hoàn thiện bức vẽ về cuộc sống mơ ước của mình.”

Bức tranh của Tâm Anh tái hiện một ngôi nhà bình yên trong khu rừng nhỏ. Điểm nhấn của bức tranh là một con đường hướng tới mặt trời, cũng là tượng trưng cho ước muốn sâu thẳm của em về một ngày mới, một tương lai tốt đẹp hơn tới các bạn nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3. 

Chị Trần Thị Mai, nhân viên phòng Công tác xã hội và phát triển cộng đồng của Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 chia sẻ: “Tâm Anh là một tấm gương vô cùng tài năng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 3. Ủng hộ và đồng hành với con trong suốt cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước”, hôm nay được chứng kiến Tâm Anh lên sân khấu nhận giải, tôi vô cùng xúc động và tự hào trước những thành quả mà con đạt được. Với tôi, đây là một hoạt động rất ý nghĩa và bổ ích cho các bạn nhỏ trong mùa hè này".

MC Huyền Trang cùng Hoa hậu Ngọc Hân trò chuyện với Tâm Anh tại lễ trao giải cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước 2024".

Bên cạnh giải thưởng Triển vọng nghị lực, trong sáng nay, Ban tổ chức cũng đã công bố và trao 10 giải Nhất, 15 giải Nhì, 20 giải Ba, 30 giải Tư và hàng trăm giải Triển vọng tới các bức tranh xuất sắc nhất tại cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước 2024".

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức cũng hy vọng những nhà hảo tâm cùng quý phụ huynh sẽ đấu giá các bức tranh, góp phần ủng hộ thêm nhiều dự án ý nghĩa về cộng đồng nói chung và trẻ em nói riêng. 

Quý độc giả, quý phụ huynh có nhu cầu mua các bức tranh ủng hộ hoạt động vì trẻ em xin vui lòng liên hệ với Ban Tổ chức hoặc bấm vào link sau: https://treemvietnam.net.vn/ngoi-nha-mo-uoc

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận