17:15 09/11/2022

Người mẹ biến túi rác thành 'thời trang cao cấp' cho sàn diễn thời trang của con gái

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Một cô bé ở Trung Quốc đã trở thành hiện tượng mạng khi mặc những chiếc váy làm từ nhựa tái chế thân thiện với môi trường “trình diễn” thời trang tại nhà.

Buổi biểu diễn thời trang theo chủ đề “thân thiện với môi trường" của cô bé được đăng tải lên nền tảng video ngắn Douyin vào tuần trước, với hơn 10 bộ váy do mẹ cô may bằng túi rác nhiều màu sắc.

Theo The Paper, người mẹ họ Qi, đến từ tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc, cho biết con gái cô thích làm người mẫu và đã được đào tạo về catwalk.

nguoi-me-bien-tui-rac-thanh-thoi-trang-cao-cap-cho-san-dien-thoi-trang-cua-con-gai
Những mẫu thiết kế với chủ đề “thân thiện với môi trường" nhận được nhiều lời khen của cư dân mạng.

“Ý tưởng nảy ra trong đầu tôi khi thấy trong nhà có rất nhiều túi ni lông, màu của chúng giống với những chiếc váy của con gái tôi hay mặc. Tôi nghĩ, tại sao không tự tay may một vài chiếc váy cho con gái từ những túi ni long ấy?”, Qi nói.

Mẹ cô bé cho biết, kể từ khi con gái cô học mẫu giáo đã yêu cầu cha mẹ cùng làm rất nhiều bài tập thủ công, vì vậy cô đã tự tin vào kỹ năng tự sáng tạo may quần áo của mình.

Qi nói: “Tôi đã làm những chiếc váy trình diễn hoàn toàn theo cảm hứng của riêng mình. Tôi đã xem nhiều chương trình thời trang do trẻ em trình diễn và quen thuộc với những mẫu thiết kế đó. Nói chung, tôi nghĩ việc may váy từ túi ni lông khá đơn giản”.

nguoi-me-bien-tui-rac-thanh-thoi-trang-cao-cap-cho-san-dien-thoi-trang-cua-con-gai-1
Cô bé biểu diễn với phong thái hết sức chuyên nghiệp

Cô con gái đã rất vui khi nói với mẹ rằng: “Mẹ ơi, tương lai mẹ không cần phải mua cho con những chiếc váy trình diễn trên sân khấu nữa. Con sẽ chỉ mặc quần áo làm từ túi nhựa để trình diễn trên sàn catwalk thôi".

Video về màn trình diễn thời trang tại nhà của cô gái đã có 5,5 triệu lượt xem trên Douyin, với khoảng 400.000 lượt thích, và thu hút nhiều bình luận khen ngợi, bày tỏ sự thích thú với những mẫu thiết kế.

Một bình luận viết: “Những bộ váy này còn đẹp hơn cả những mẫu thiết kế ở Tuần lễ thời trang Paris”.

“Những chiếc váy thật sáng tạo. Người mẫu nhỏ chuyên nghiệp quá ”, một người khác bình luận.

Nhưng một số người lại đặt câu hỏi, liệu những bộ váy này có thân thiện với môi trường hay không?. "Bạn đã lãng phí quá nhiều túi ni lông", một bình luận viết.

nguoi-me-bien-tui-rac-thanh-thoi-trang-cao-cap-cho-san-dien-thoi-trang-cua-con-gai-2
Những mẫu thời trang được làm từ các túi ni lông đều có thể tái sử dụng.

Qi cho biết, cô không sử dụng nhiều túi và cho biết chúng cũng có thể được tái sử dụng sau đó. “Hầu hết các túi ni lông đều có thể tái sử dụng lại. Với một số mẫu, tôi chỉ dán bằng băng dính hai mặt giữa các túi với nhau”, Qi nói.

Trung Quốc đã đấu tranh chống rác thải nhựa trong 10 năm qua, tuy nhiên, kết quả họ đạt được còn hạn chế do ý thức thực hiện kém.

Năm 2008, chính quyền Trung Quốc đã cấm các cửa hàng, siêu thị và chợ ẩm thực phân phát túi ni lông miễn phí.

Năm 2020, Chính phủ đã ban hành quy định cấm các cửa hàng, siêu thị, chợ ẩm thực, dịch vụ giao thực phẩm và các sự kiện triển lãm sử dụng túi nhựa khó phân hủy.

Báo Kinh doanh Trung Quốc đưa tin, nước này sản xuất 81,8 triệu tấn nhựa trong năm 2019, bao gồm 15,9 triệu tấn màng nhựa. Nhưng chỉ nửa triệu tấn sản phẩm nhựa có thể phân hủy được.

Theo South China Morning Post

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận