21:43 04/03/2023

Nhận tin 'con bị chấn thương sọ não', phụ huynh 'sập bẫy' mất hàng chục triệu đồng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tuệ Anh

Bệnh viện Chợ Rẫy phát đi cảnh báo, hiện không có bất cứ học sinh nào của các trường học quốc tế nhập viện cấp cứu tại đây, phụ huynh cần cảnh giác tránh bị lừa đảo. 

Cụ thể, theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, khoảng 11h30 - 14h ngày 3/3, bàn hướng dẫn cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 3 phụ huynh của Trường Quốc tế Việt Úc TPHCM đến tìm con.

Một số phụ huynh cho biết, đã nhận được thông báo về việc con mình đùa giỡn với bạn trong giờ ra chơi nên bị ngã từ tầng 2 xuống dẫn đến chấn thương sọ não, hiện đang cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) và cần phẫu thuật gấp.

Thông tin này được chuyển đến từ một người tự xưng là “giáo viên” dạy tại trường. Người này yêu cầu các phụ huynh phải chuyển khoản gấp để đóng tiền tạm ứng viện phí cho cháu làm phẫu thuật vì tình trạng của con đang rất nguy kịch. 

Trên thực tế, tại Bệnh viện Chợ Rẫy không tiếp nhận bất kỳ học sinh nào nhập viện như thông tin mà các phụ huynh đến tìm. Sau khi tiếp nhận vụ việc, bảo vệ Bệnh viện Chợ Rẫy đã lập biên bản ghi nhận và hướng dẫn phụ huynh đến trình báo Công an phường 12 (Quận 5, TPHCM). 

OK-CAP-CUU-TET.00_00-01
Khoa Cấp Cứu bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM (Ảnh: Lao động Trẻ).

Trong số những phụ huynh nhận được cuộc gọi, có một gia đình đã chuyển khoản hàng chục triệu đồng để tạm ứng tiền viện phí làm phẫu thuật cho con. Sau khi đến bệnh viện, phụ huynh mới tá hỏa biết mình bị lừa. Còn một gia đình chưa chuyển khoản mà trực tiếp tới bệnh viện tìm con nên đã may mắn tránh được chiêu trò lừa đảo của nhóm đối tượng này. 

Qua trường hợp này, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng khuyến cáo các phụ huynh cần cảnh giác, tránh để bị kẻ xấu lợi dụng.

"Nếu gặp trường hợp trên, phụ huynh có thể liên hệ tổng đài Bệnh viện Chợ Rẫy qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0 báo tổng đài viên kết nối đến khoa phòng điều trị có liên quan để xác nhận lại thông tin người nhà nằm viện, cũng như các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của Bệnh viện Chợ Rẫy trước khi chuyển khoản", Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận