10:28 22/04/2024

Phòng Giáo dục huyện Mù Cang Chải báo cáo gì về sự việc học sinh lớp 1 bị đánh tím mặt?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Lại Cường

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải đã có báo cáo về vụ việc bé gái lớp 1 Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS La Pán Tẩn nói bị giáo viên đánh.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải cho thấy, ngày 19/4/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo Mù Cang Chải nhận được thông tin của Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT)  TH&THCS La Pán Tẩn (Trường La Pán Tẩn) do Hiệu trưởng trực tiếp báo cáo, phản ánh sự việc cô giáo dùng thước kẻ tác động vào đầu học sinh lớp 1 tại Trường,

Ngay sau khi nhận được thông tin, trên cơ sở chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo cử Lãnh đạo, chuyên viên trực tiếp kiểm tra, nắm tình hình thực tế và chỉ đạo Nhà trường tổ chức thăm hỏi học sinh và động viên gia đình; phối hợp với gia đình học sinh để tổ chức kiểm tra sức khỏe, điều trị chấn thương cho học sinh; bố trí cán bộ, giáo viên cùng với gia đình chăm sóc học sinh trong thời suốt gian điều trị.

Trường La Pán Tẩn cũng đã tạm đình chỉ giảng dạy việc đối với cá nhân giáo viên dùng thước kẻ tác động vào đầu học sinh để tiếp tục làm rõ sự việc, phối hợp với gia đình trong việc chăm sóc sức khỏe học sinh.

Mu-Cang-Chai[1]
Hình ảnh làm việc của nhà trường về sự việc. Ảnh đơn vị cung cấp

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải  phối hợp với Ủy ban nhân dân xã La Pán Tẩn, Công an xã La Pán Tẩn xác minh làm rõ sự việc; tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cụ thể của các cá nhân có liên quan, làm cơ sở xử lý kỷ luật theo quy định.

Cũng theo thông tin từ phía Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải, sự việc diễn ra vào sáng ngày 15/4/2024 (thứ Hai), trong quá trình dạy học cô giáo Giàng Thị S., giáo viên chủ nhiệm lớp 1C có dùng thước kẻ tác động nhẹ lên đầu học sinh Lù Thị L., học sinh lớp 1C (do trong tiết ôn tập, cô giáo rèn học sinh ôn luyện cuối năm, học sinh Lù Thị L. quên nhiều kiến thức, để cô hướng dẫn nhiều lần, cô giáo có sự nóng nẩy, mất bình tĩnh nên đã dùng thước kẻ tác động nhẹ vào đầu học sinh).

Đến ngày 17/4/2024 (thứ Tư), học sinh Lù Thị Linh mắt có quầng thâm không rõ nguyên nhân, cô giáo đã báo cáo Lãnh đạo nhà trường. Ngay khi nhận được thông tin, Lãnh đạo Nhà trường đã trực tiếp kiểm tra, nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh (trực tiếp tại phòng Y tế của Nhà trường); sau đó Nhà trường đã đưa học sinh Lù Thị Linh đi kiểm tra sức khỏe tại Trạm Y tế xã La Pán Tẩn; kết quả thăm khám tại Trạm y tế xã cũng không rõ nguyên nhân.

Ngày 18/4/2024, Nhà trường đã mời và phối hợp với cha mẹ học sinh đưa em Lù Thị L. chuyển lên huyện Mù Cang Chải để kiểm tra tại các cơ sở y tế tuyến trên. Kết quả kiểm tra của Phòng khám Hà Nội (địa chỉ tại Thị trấn huyện Mù Cang Chải), học sinh Lù Thị L. dập phần mô mềm trên da đầu dẫn đến tụ máu truyền sang mắt, không thấy tổn thương hộp sọ; Phòng khám Hà Nội đã kê đơn thuốc về uống. Cha mẹ học sinh xin Nhà trường cho con về nhà để chăm sóc.

Ngày 19/4/2024, sau khi nhận được thông tin của Trường La Pán Tẩn, Phòng Giáo dục và Đạo tạo huyện Mù Cang Chải đã cử Đoàn công tác phối hợp với Ủy ban nhân dân xã La Pán Tẩn, Công an xã La Pán Tẩn xác minh làm rõ sự việc và chỉ đạo Nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung quan trọng.

Trong đó, nhà trường cử cán bộ và cô giáo Giàng Thị S. cùng với cha mẹ học sinh đưa em Lù Thị L.  tiếp tục thăm khám tại Bệnh viện đa khoa Trường Đức (địa chỉ tại thị xã Nghĩa Lộ), kết quả khám, chụp CTscanner: (1) Không thấy hình ảnh bất thường xương sọ, không thấy vỡ xương; (2) Phù nề phần mềm vùng trán.

43820385314408300901526995558127930919530979n-edited-1713690845830-1713709080505-17137090819311602673499[1]
Học sinh Lù Thị L. bị tím mắt. Ảnh: CTV

Nhà trường và cha mẹ học sinh thống nhất để em Lù Thị L. điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trường Đức cho đến khi sức khỏe của em ổn định. Bố trí người chăm sóc, chỗ ăn, ở cho cha mẹ học sinh đến khi học sinh ra viện.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải, hiện tại sức khoẻ của học sinh Lù Thị L. đã ổn định, không đau ở đâu, quầng thâm mắt đã đỡ nhiều; hoạt động ăn uống, sinh hoạt bình thường và đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa Trường Đức (Bệnh viện đa khoa Trường Đức có ý kiến cho học sinh về nhà theo dõi và uống thuốc; tuy nhiên, Nhà trường và cha mẹ học sinh đề nghị Bệnh viện tiếp tục cho học sinh ở lại Bệnh viện thêm mấy ngày để theo dõi sức khoẻ).

Đến thời điểm hiện nay mọi chi phí thăm khám và điều trị của học sinh Lù Thị L. đều do Nhà trường và cô giáo Giàng Thị S. chi trả.

Cho đến thời điểm ngày 22/4, Trường  La Pán Tẩn đã ban hành Quyết định đình chỉ giảng dạy đối với cô giáo Giàng Thị S. để phục vụ xác minh sự việc và phối hợp với đình trong việc chăm sóc sức khỏe học sinh.

Trường La Pán Tẩn cũng đã yêu cầu giáo viên Giàng Thị S. viết bản tường trình, bản kiểm điểm đồng thời tổ chức chức kiểm điểm, làm rõ sự việc và trách nhiệm của các cá nhân có liên quan để xử lý kỷ luật theo quy định.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận