09:39 22/04/2024

Đình chỉ công tác cô giáo bị tố đánh học sinh lớp 1 bầm tím mặt

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

Sáng 22/4, đại diện Sở GD-ĐT Yên Bái cho biết, Phòng GD-ĐT Mù Cang Chải vừa có báo cáo cụ thể về vụ việc giáo viên bị tố đánh bé gái lớp 1 thâm tím 2 mắt tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS La Pán Tẩn.

Cụ thể, sáng ngày 15/4, trong quá trình dạy học, cô giáo G.T.S. (giáo viên chủ nhiệm lớp 1C) có dùng thước kẻ tác động nhẹ lên đầu học sinh L.T.L. (học sinh lớp 1C). Nguyên nhân là trong tiết ôn tập, học sinh L. quên nhiều kiến thức, để cô hướng dẫn nhiều lần, cô giáo có sự nóng nảy, mất bình tĩnh nên đã dùng thước kẻ tác động nhẹ vào đầu học sinh.

yenbai
Bé gái lớp 1 nghi bị cô giáo đánh tím mắt. Ảnh: PHCC.

Ngày 17/4, học sinh L. mắt có quầng thâm không rõ nguyên nhân, cô giáo đã báo cáo lãnh đạo nhà trường. Ngay khi nhận được thông tin, nhà trường đã trực tiếp kiểm tra, nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh tại Phòng Y tế của trường. Sau đó, em L. được đưa đi kiểm tra sức khỏe tại Trạm Y tế xã La Pán Tẩn; kết quả thăm khám tại Trạm Y tế xã cũng không rõ nguyên nhân.

Ngày 18/4, nhà trường cùng gia đình đã chuyển em L. lên huyện Mù Cang Chải để kiểm tra tại các cơ sở y tế tuyến trên. Kết quả kiểm tra cho thấy, học sinh L. dập phần mô mềm trên da đầu dẫn đến tụ máu truyền sang mắt, không thấy tổn thương hộp sọ. Phòng khám đã kê đơn thuốc về uống. Cha mẹ em L. cũng xin nhà trường cho con về nhà để chăm sóc.

Đến ngày 19/4, sau khi nhận được thông tin của trường, Phòng GD-ĐT huyện Mù Cang Chải đã cử đoàn công tác phối hợp với UBND xã La Pán Tẩn, Công an xã La Pán Tẩn xác minh làm rõ sự việc.

Sau đó, nhà trường cử cán bộ, cô giáo S. cùng với phụ huynh đưa em L. tiếp tục thăm khám tại Bệnh viện đa khoa ở khu vực Nghĩa Lộ. Kết quả thăm khám cho thấy em L. bị phù nề phần mềm vùng trán, không bị chấn thương hộp sọ.

Nhà trường và cha mẹ nữ sinh thống nhất để em L. điều trị tại bệnh viện cho đến khi sức khỏe của em ổn định, bố trí người chăm sóc, chỗ ăn, ở cho cha mẹ nữ sinh đến khi em L. ra viện.

Hiện tại, sức khỏe của em L. đã ổn định, không đau ở đâu, quầng thâm mắt đã đỡ nhiều; hoạt động ăn uống, sinh hoạt bình thường và đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện. Chi phí do nhà trường và cô S. chi trả.

Phòng GD-ĐT huyện Mù Căng Chải cho biết, hiện nhà trường đã ban hành quyết định đình chỉ giảng dạy đối với cô giáo S. để phục vụ xác minh sự việc và phối hợp với gia đình trong việc chăm sóc sức khỏe học sinh.​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận