08:03 25/11/2022

Sinh con đã khó, nuôi con càng khó hơn

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Vũ Thu Hằng

Là mẹ của 2 con trai, cũng từng tham gia nhiều chương trình cộng đồng với các chị em, trải nghiệm nhiều nên bản thân tôi càng thấm thía ý nghĩa câu nói này.

Sinh con đã vất vả, nuôi con khỏe mạnh càng khó. Rồi đến khi con lớn, làm sao để giáo dục con đúng cách, dạy dỗ con nên người lại càng đòi hỏi mỗi bậc làm cha mẹ phải trang bị đầy đủ cả kiến thức lẫn kỹ năng.

Chưa dừng lại ở đó, đến khi chọn trường, chọn chương trình học cho con cũng lắm nỗi lăn tăn chứ không đùa, mà trẻ con bây giờ học đâu ít. Học chính, học kèm rồi học đủ thứ ngoại ngữ trên trời dưới đất. 

hai me co
Mẹ luôn đồng hành trong mỗi bước đường của con.

Riêng khoản ngoại ngữ cũng đã có nhiều chị em hỏi tôi là bình thường cho 2 bạn nhỏ ở nhà học tiếng gì.

Quan điểm của tôi vẫn là tôn trọng sở thích và lựa chọn phù hợp với năng khiếu của con, nên thường sẽ quan sát và mẹ con cùng trao đổi để biết con thích và muốn học gì.

Duy chỉ có tiếng Anh thì tôi đã cho con học ngay từ bé và xem đó là môn học "bắt buộc". Bởi lẽ với sự hội nhập quốc tế mạnh mẽ như hiện nay, thì tiếng Anh được xem là yếu tố “phải có” để con bắt nhịp và hòa cùng bạn bè thế giới. Học tiếng Anh vững đã rồi cha mẹ chúng ta có thể cho con học thêm nhiều ngoại ngữ khác, tùy việc con yêu thích thêm ngoại ngữ nào.

Tôi nói là chuyên mục mới trên Tạp chí Trẻ em Việt Nam. Chuyên mục là nơi bày tỏ quan điểm, để Trẻ em nói, Cha mẹ nói, Chuyên gia nói xung quanh các vấn đề của cuộc sống thường ngày. Độc giả hãy cùng gửi bài viết, tâm sự, video, podcast chia sẻ suy nghĩ về cho chúng tôi nhé, để cùng lan toả yêu thương đến với con trẻ.

>>Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm Tạp chí Trẻ em Việt Nam. Gửi bài tại đây

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận