12:59 23/11/2022

Dạy con từ thất bại của đội tuyển Argentina trước Saudi Arabia

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Phương Nhung

Cả thế giới đang nói chuyện với nhau về thất bại “không thể tin được” của đội tuyển Argentina trước đội tuyển Saudi Arabia ngay từ trận ra quân ở World Cup 2022. Và mẹ ngồi đây, chúng ta nói với nhau về câu chuyện này con nhé!

Trước thềm World Cup 2022 bắt đầu, cầu thủ Lionel Messi nói rằng: “Điều quan trọng nhất là khởi đầu bằng một chiến thắng”.

“Không thể tin được” là câu nói rất nhiều người bày tỏ sự sửng sốt trước thất bại gây sốc của đội tuyển Argentina ngay từ trận mở màn.

“Không có lời bào chữa nào cho thất bại này”, cầu thủ Lionel Messi đã nói với tờ Ole như vậy. Nam cầu thủ đồng thời trấn an người hâm mộ rằng, đội tuyển Argentina sẽ sớm phục hồi, quay trở lại.

“Điều quan trọng là nghĩ về những trận đấu sắp tới”, nam cầu thủ nói.

word cup 2022
Khi mà cả thế giới ngoài kia phân tích, mổ xẻ, bắt lỗi vì sao chúng ta sai, mẹ nghĩ rằng, điều chúng ta nên làm là thẳng thắn nhìn nhận nhưng không để mình chìm đắm vào nỗi buồn (Ảnh: Thiết kế Hoài Linh).

Sự thẳng thắn đối diện với thất bại, sẵn sàng “sửa sai” là điều không phải ai cũng làm được con ạ, và chúng ta nên đánh giá cao tâm thế này.

Mẹ không có trình độ chuyên môn về thể thao để phân tích lý do tại sao một đội bóng mạnh như Argentina lại để lọt lưới gây sốc như vậy. Điều mẹ muốn trò chuyện với con là cách chúng ta nhìn nhận, giải quyết vấn đề sau những tình huống ấy.

Mẹ còn nhớ, ngày con 2 tuổi, mỗi khi con vấp ngã, con không bao giờ để ai chạm vào người mình. Con không cần sự cưng nựng, dỗ dành. Con gái của mẹ thường tự mình cố đứng dậy. Em bé 2 tuổi sớm hiểu chuyện và mẹ tự hào về con gái của mẹ.

Khi mà cả thế giới ngoài kia phân tích, mổ xẻ, bắt lỗi vì sao chúng ta sai, mẹ nghĩ rằng, điều chúng ta nên làm là thẳng thắn nhìn nhận nhưng không để mình chìm đắm vào nỗi buồn.

Mạnh mẽ, vững vàng trên thế thua, không tự đắc trên thế thắng, đó là điều sẽ giúp con đi đường dài. Mẹ tin là vậy!

Và cuộc đời này, cũng đầy rẫy những tình huống “không thể tin nổi” như sự bất ngờ, kịch tính của thể thao vậy con ạ.

Người ta nói, cuộc sống không giống cuộc đời là vì vậy đấy!

Đừng đóng khung suy nghĩ của con trong một giới hạn. Hôm nay con chưa làm được, không có nghĩa ngày mai cũng vậy. Chiến thắng không quyết định cuộc đời của chúng ta như thế nào, chỉ có tâm thế, cách chúng ta đón nhận mới giúp chúng ta trưởng thành hơn mỗi ngày.

Thế giới chuyển động không ngừng ngoài kia, mẹ mong con mở rộng trái tim đón nhận, dám sống, dám trải nghiệm, làm dày vốn sống cho mình.

Hãy cứ làm những gì con cho là hợp lý. Có thể có đúng, có sai, như thế mới là một cuộc đời đáng sống con gái nhé!

Mẹ yêu con, rất nhiều!

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận