08:42 12/03/2024

Tặng thư viện cho trẻ em khó khăn tỉnh Tuyên Quang

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Thanh Ngân

Ngày 11/3, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (Sở LĐTBXH), UBND huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức Lễ Khánh thành công trình thư viện và mua sắm trang thiết bị thư viện cho trẻ em Trường THCS Thị trấn Na Hang và Trường PTDTBT Tiểu học&THCS Thanh Tương, huyện Na Hang.

Tham dự chương trình có bà Vũ Thị Thúy Huyền - Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN, ông Vũ Trọng Trung - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Tuyên Quang, ông Phạm Minh Tuấn - Giám đốc Trung tâm Công tác Xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tuyên Quang, ông Nguyễn Trọng Đoan - Phó Chủ tịch UBND Huyện Na Hang, Ban Giám hiệu và các em học sinh Trường THCS Thị trấn Na Hang và Trường PTDTBT Thanh Tương.

A1A1
Bà Vũ Thị Thúy Huyền - Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN (áo đỏ từ trái sang) trao kinh phí gần 500 triệu đồng mua sắm trang thiết bị thư viện và quà cho học sinh Trường THCS Thị trấn Na Hang và Trường PTDTBT Tiểu học&THCS Thanh Tương.

Công trình xây dựng và mua sắm trang thiết bị thư viện cho học sinh Trường THCS Thị trấn Na Hang và Trường PTDTBT Tiểu học&THCS Thanh Tương, với kinh phí gần 500 triệu đồng. Từ năm 2021 đến nay, thông qua Quỹ BTTEVN, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tài trợ gần 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ thư viện cho trẻ em khó khăn các tỉnh Hà Giang, Điện Biên và Tuyên Quang.

A2
Bà Vũ Thị Thúy Huyền chụp hình lưu niệm cùng thầy trò trường THCS thị trấn Na Hang.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Vũ Thị Thúy Huyền - Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN chia sẻ mong muốn công trình thư viện sẽ được nhà trường khai thác hiệu quả, duy trì và tiếp tục bổ sung thêm các đầu sách để các em học sinh có thêm nhiều niềm vui, học thêm nhiều điều bổ ích, nâng cao tri thức, góp phần hình thành và phát triển văn hoá đọc của các em từ những cấp học sớm nhất.

Cũng tại buổi lễ, thông qua Quỹ BTTEVN, Công ty TNHH Hương Việt Sinh đã tặng cho học sinh Trường THCS Thị trấn Na Hang và Trường PTDTBT Tiểu học&THCS Thanh Tương huyện Na Hang 4.000 chiếc quấn áo, trị giá hơn 400 triệu đồng.

A3
Học sinh trường THCS thị trấn Na Hang phấn khởi khi được đến thư viện học tập.

Huyện Na Hang hiện có 28 trường học (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở) với 10.737 học sinh. Trong đó, Trường THCS Thị trấn Na Hang có 449 học sinh, Trường PTDTBT Tiểu học&THCS Thanh Tương có 558 học sinh.

Tổng số trường học trên địa bàn huyện có phòng thư viện hoạt động theo quy định là 6/16, số trường chưa có thư viện là 10 trường (chủ yếu lấy lớp học làm thư viện tạm thời).

UBND huyện Na Hang mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm để tất cả các trường đều có phòng thư viện theo quy định, tạo điều kiện cho học sinh có một không gian học tập rộng mở, tự do song vẫn đủ an toàn để có thể tổ chức tự học, rủ bạn bè cùng nhau học nhóm, trao đổi hoặc tìm lại những phút giây thư giãn tích cực sau những bộn bề của học tập và bài vở.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận