16:38 26/03/2024

Tìm người thân cho bé trai sơ sinh 1 tuần tuổi bị bỏ rơi tại Hải Phòng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam

Ngày 26/3, UBND xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng vừa phát thông báo tìm người thân cho cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 9h sáng 25/3, UBND xã Thắng Thủy nhận được tin báo về trường hợp bé trai sơ sinh khoảng 1 tuần tuổi, bị bỏ rơi gần gốc đa đầu làng Hà Phương (xã Thắng Thủy).

haiphongbetraibiboroi
Bé trai 1 tuần tuổi bị bỏ rơi gần gốc đa ở Hải Phòng.

Bé bị bỏ rơi kèm tờ giấy viết tay: “Con là một bà mẹ đơn thân! Con sinh em bé vào ngày 17/3/2024. Do hoàn cảnh và điều kiện mẹ không đủ để nuôi con vậy mẹ mong cô dì chú bác ai có duyên gặp con xin nuôi dưỡng con khôn lớn lên người giúp con”.

Hiện, cháu bé bị sốt, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Bảo. Chính quyền địa phương đã lập biên bản, làm thủ tục thông báo tìm người thân cho cháu. Đồng thời, bàn giao cho Ban Chăm sóc sức khỏe xã tạm chăm sóc cho cháu trong thời gian tìm người thân và làm các thủ tục liên quan.

UBND xã Thắng Thủy cho biết, sau 1 tuần phát đi thông báo, nếu không tìm được thân nhân cho cháu bé, chính quyền sở tại sẽ tiến hành làm thủ tục khai sinh cho cháu bé theo quy định pháp luật.

Ngày 26/3, lãnh đạo UBND xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái cho biết, chính quyền địa phương đang tiến hành xác minh nhân thân của một bé sơ sinh bị bỏ rơi ở bìa rừng gần cổng số 2 thôn Bản Công mới.

Yen-Bai
Bé gái sơ sinh bị bỏ lại tại bìa rừng xã Bản Công.

Cụ thể, vào khoảng 18h20 ngày 25/3, một người dân khi đang tập thể dục đã phát hiện một em bé sơ sinh bị bỏ rơi ở bìa rừng gần cổng số 2 thôn Bản Công mới.

Lúc này, em bé không mặc quần áo và bị kiến bu khắp người, hai bên đùi chi chít vết thương. Ngay sau đó, bé được người dân đưa đến trạm y tế để sơ cứu.

Qua thăm khám sơ bộ, bé sơ sinh sức khỏe bình thường. Hiện cháu đang được tạm giao cho Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu để chăm sóc và nuôi dưỡng.

Theo lãnh đạo UBND xã Bản Công, chính quyền địa phương đang tiến hành xác minh nhân thân của cháu bé. Sau 10 ngày, nếu người thân cháu bé chưa đến trình diện, cơ quan chức năng sẽ tiến hành làm thủ tục nhận nuôi chính thức theo quy định của pháp luật.

Quốc Anh (t/h)

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận