10:19 04/06/2023

Tỉnh Bạc Liêu phát động Tháng hành động vì trẻ em 2023

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, tỉnh Bạc Liêu đã tặng 400 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mồ côi, khuyết tật vượt khó học giỏi. Bên cạnh đó, tỉnh Bạc Liêu cũng đã thành lập đoàn đi thăm và tặng quà cho trẻ em nằm viện, trẻ em trong các trung tâm bảo trợ xã hội.

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, UBND tỉnh phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Bạc Liêu năm 2023 với chủ đề: “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Đến dự buổi lễ phát động có sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đinh Xuân Phượng - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể và 140 trẻ em đại diện cho trẻ em trong toàn tỉnh.

Tỉnh Bạc Liêu phát động Tháng hành động vì trẻ em 2023 1
Ông Đinh Xuân Phượng - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại buổi lễ phát động.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy đã phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh với phương châm: “Mọi trẻ em đều có quyền được sống, phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện và được bảo vệ không bị xâm hại, không bị phân biệt đối xử, lợi ích tốt nhất cho trẻ em phải được đặt lên hàng đầu. Đầu tư cho công tác bảo vệ trẻ em là đầu tư cho toàn xã hội, phát triển con người, cho sự phát triển bền vững của đất nước”.

Tỉnh Bạc Liêu phát động Tháng hành động vì trẻ em 2023 2
Toàn cảnh lễ phát động.

Cũng trong buổi lễ phát động, ông Phan Thanh Duy cũng cho biết, trong những năm qua, cùng với kết quả đạt được về kinh tế - xã hội của tỉnh, thì công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng chuyển biến tích cực; hệ thống pháp luật đã từng bước được triển khai, thực hiện, công tác quản lý nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được tăng cường.

Tuy nhiên, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em cả nước nói chung, cũng như của tỉnh còn những khó khăn và thách thức. Đồng thời, tỉnh Bạc Liêu đã phê duyệt Chương trình quốc gia về bảo vệ trẻ em giai đoạn 2021 - 2030.

Tỉnh Bạc Liêu phát động Tháng hành động vì trẻ em 2023
Tiếu mục văn nghệ do các em học sinh thực hiện.

Nhân dịp này, tỉnh Bạc Liêu đã tặng 400 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mồ côi, khuyết tật vượt khó học giỏi, mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng. Ngoài ra, tỉnh Bạc Liêu còn thành lập đoàn đi thăm và tặng quà cho trẻ em nằm viện, trẻ em trong các trung tâm bảo trợ xã hội. Tổng số tiền gần 200 triệu đồng, trích nguồn từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

anh-2-dong-chi-nguyen-van-hoa-truong-ban-dan-van-tinh-uy-chu-tich-uy-ban-mttq-viet-nam-tinh-trao-qua-cua-quy-bao-tro-tre-em-tinh-cho-cac-chau-thieu-nhi
Ông Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho các cháu thiếu nhi (Ảnh: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam).

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận