10:12 12/12/2022

Tình yêu với thiên nhiên giúp hình thành lòng nhân hậu ở trẻ

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tâm An

Tình yêu đối với thiên nhiên sẽ giúp trẻ nhỏ hình thành lòng nhân hậu, nâng cao khả năng quan sát, sức sáng tạo và ý thức bảo vệ môi trường.

Vì vậy, cha mẹ hãy nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên trong trẻ em từ khi còn nhỏ. Sự nuôi dưỡng ấy chính là chìa khóa dẫn đến hạnh phúc trong tương lai của trẻ.

Giai đoạn ấu thơ của trẻ sẽ ảnh hưởng mãi đến khi trẻ trưởng thành, vì thế hãy cho trẻ được hoạt động ngoài trời, để trẻ được hòa mình gần gũi với thiên nhiên hơn.

nuoidaytre

1. Đi dạo cùng con

Khi đi dạo ngoài trời, ở người lớn và trẻ nhỏ sẽ tạo ra chất Endorphine - một hoạt chất tạo ra cảm giác hạnh phúc, giúp cải thiện tâm trạng cho cả bố mẹ và con cái.

Làm được như vậy, không những giúp bố mẹ giải tỏa tâm trạng sau những giờ phút làm việc căng thẳng, mà có thể giúp con được thay đổi không gian vui chơi đồng thời giúp trí thông minh của trẻ phát triển.

Trong quá trình đi dạo, cha mẹ có thể trải nghiệm bằng cách nói chuyện với trẻ về những gì bạn có thể thấy khi cùng nhau đi bộ. Một cuộc trò chuyện thú vị của bạn và con cái sẽ tạo nên cảm giác dễ chịu và khiến trẻ yên tâm hơn.

trr

2. Cho trẻ khám phá

Cho trẻ tham gia những buổi vui chơi ngoài trời, để trẻ trải nghiệm những cảm xúc chân thực với thiên nhiên. Dù phim ảnh hay game video có thú vị thế nào chăng nữa, hoặc mạng internet cung cấp nhiều thông tin hay ra sao cũng không thể nào tuyệt vời hơn khi trẻ có những trải nghiệm chân thật trong môi trường thiên nhiên rộng mở.

Nhiều cha mẹ nghĩ trẻ còn quá nhỏ không thể hiểu biết hết mọi việc, không cảm nhận được thiên nhiên xung quanh. Nhưng thực tế không phải như vậy, trẻ rất nhạy cảm với thiên nhiên, và có khả năng nắm bắt được nhiều hơn bạn nghĩ.

Bạn có thể dạy trẻ nhận biết được nhiều loại cây khác nhau, điều đó cũng giúp bé có những hiểu biết phong phú hơn về cuộc sống quanh mình. Đây còn là cơ hội tuyệt vời để bạn dạy trẻ yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Về với thiên nhiên là cách vừa chơi, vừa thư giãn, vừa học hỏi bổ ích nhất.

tre

3. Cùng trẻ đi cắm trại

Cắm trại là một phương thức tuyệt vời để trẻ em có thể hòa nhập vào thiên nhiên và từ đó trẻ có thể xây dựng cho mình thói quen gắn kết với cuộc sống chung quanh.

Khi cắm trại, trẻ được nô đùa cả ngày ngoài trời, nhờ đó, trẻ được hòa mình với môi trường tự nhiên, chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hiếm thấy của các loài động vật ăn đêm, ngắm sao, và biết cách tạo ra lửa trong mỗi lần cắm trại.

Cắm trại không chỉ giúp nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên của trẻ nhỏ mà còn giúp bố mẹ ngủ ngon cũng như nâng cao khả năng giải quyết vấn đề. Ví dụ, trẻ biết cách xử lý tình huống trời mưa khi đi cắm trại, việc tiếp xúc với một loạt các thử thách khác nhau không chỉ giúp não bộ của trẻ khỏe mạnh mà còn giúp gia tăng cơ hội học hỏi cho chúng.

mykingdom-tre-di-cam-trai

4. Khuyến khích trẻ đặt câu hỏi

Trẻ con luôn mang trong mình tâm lý tò mò về mọi thứ xung quanh, trẻ thường xuyên đặt ra rất nhiều những câu hỏi như: tại sao cây lại có màu xanh, hoa màu đỏ, quả khi chín lại màu đen… Để giúp con thỏa mãn ham muốn khám phá học hỏi của mình và giúp phát triển trí tuệ cho trẻ, cách tốt nhất chính là dạy trẻ yêu thiên nhiên và tiếp xúc nhiều hơn với thiên nhiên, bởi đó là người bạn tốt mang đến nhiều điều thú vị cho bé.

Bố mẹ nên khuyến khích trẻ đặt ra nhiều câu hỏi quan tâm đến thiên nhiên, đó là cách để truyền cảm hứng và kích thích khả năng tư duy ở trẻ. Nếu trẻ hỏi và câu trả lời là khó, bạn hãy cùng trẻ suy nghĩ và nghiên cứu cùng với trẻ vì sao lại như vậy. Nếu như câu hỏi đó bạn không thể giải đáp được và dường như không tồn tại thì có lẽ một ngày nào đó con của bạn sẽ trở thành một nhà khoa học để khám phá ra điều ấy.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận