22:48 03/10/2023

Toàn cảnh vụ bắt cóc bé gái 3 tuổi ở Long An

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh (t/h)

Tại cơ quan công an, Sơn khai nhận, do nợ tiền không có khả năng chi trả nên Sơn nảy sinh ý định bắt cóc con của bạn mình để đòi tiền chuộc.

Ngày 3/10, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ đối tượng Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, quê tỉnh Long An) có hành vi bắt cóc trẻ em, cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 2/10, Nguyễn Thanh Sơn đến một trường mầm non thuộc Phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An, dụ dỗ, đón bé gái L.M.C. (SN 2020, ngụ P.2, TP.Tân An) là con của một người quen.

sadsads
Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn tại cơ quan công an.

​Sau khi đón được bé, Sơn chở cháu về hướng TP HCM. Trên đường đi, đối tượng liên tục nhắn tin cho cha mẹ của bé để đòi số tiền chuộc là 2 tỷ đồng. Sau đó Sơn nhốt bé gái trong khách sạn Song Hoa, phường An Phú, TP.Thủ Đức, TPHCM rồi đón xe khách đi tỉnh Lâm Đồng để trốn thoát.

Tiếp nhận thông tin, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và Công an các địa phương: TP HCM, Long An và Đồng Nai đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ khẩn trương phối hợp rà soát, truy tìm nghi phạm bắt cóc cháu bé. Nhận lệnh, Công an huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, đã triển khai toàn lực lượng chốt chặn tất cả cung đường và rà soát kiểm tra toàn bộ xe đi ngang qua địa bàn.

Đến 21 giờ 20 ngày 2/10, khi tiến hành kiểm tra một xe khách trên Quốc lộ 20 (ngay bến xe thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai), lực lượng chức năng đã phát hiện Nguyễn Thanh Sơn đang ở trên xe. Công an huyện lập tức khống chế, bắt giữ đối tượng.

Đối tượng Sơn khai gì?

Tại cơ quan công an, Sơn khai nhận, do nợ tiền không có khả năng chi trả nên Sơn nảy sinh ý định bắt cóc con của bạn mình để đòi tiền chuộc.

Do Sơn và bố bé C chơi với nhau khá thân nên đối tượng thường xuyên qua nhà chơi. Sơn vẫn đón con mình và đón luôn con của bạn nên cô giáo trường mầm non không mảy may nghi ngờ.

Để thực hiện việc bắt cóc cháu L.M.C, khoảng 15h ngày 2/10, Sơn thuê xe ô tô đến Trường Mầm non A.V (thuộc phường 6, thành phố Tân An) để đón con, đồng thời đề nghị cô giáo cho đón thêm cháu L.M.C (do trước đó đối tượng có đón con cùng với cháu L.M.C nên cô giáo đồng ý).

Sau khi chở 2 đứa trẻ về nhà tại huyện Thủ Thừa (Long An), Sơn giao con mình cho ông bà nội và yêu cầu tài xế chở Sơn cùng cháu L.M.C đến Thảo Cầm Viên (TP HCM), sau đó di chuyển đến khách sạn tại phường An Lạc, thành phố Thủ Đức, TP HCM để thuê phòng nghỉ.

Do sợ di chuyển quãng đường xa, cháu L.M.C quấy khóc, đối tượng lấy lý do người thân bị tai nạn phải đi cấp cứu nên nhờ lễ tân giúp trông coi cháu L.M.C.

Sơn sau đó thuê taxi đến bến xe miền Đông đón xe khách di chuyển đến thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng để lẩn trốn. Trong quá trình di chuyển, đối tượng Sơn liên tục dùng Zalo, điện thoại để liên lạc, đe dọa gây sức ép cho cha cháu L.M.C đòi tiền chuộc là 2 tỷ đồng. Do lo lắng cho sự an toàn của cháu L.M.C, cha của cháu L.M.C đã chuyển tiền nhiều lần cho Sơn, tổng số tiền là 1 tỷ đồng.

Sơn khai, sau khi tống tiền thành công, Sơn sẽ trả nợ hết cho các đối tượng cho vay sau đó sẽ xin vào đi tu tại một ngôi chùa ở Đà Lạt, làm lại cuộc đời. Trường hợp nếu bị bắt, Sơn có sẵn chai thuốc diệt cỏ trong hành lý, Sơn sẽ uống để tự vẫn.

Tài xế xe du lịch kể hành trình vô tình chở kẻ bắt cóc

Theo Vietnamnet, ông Nguyễn Hữu Phương (60 tuổi, ngụ ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) - tài xế xe du lịch được Sơn thuê đi rước con, cho biết không hề biết đó lại là một vụ bắt cóc trẻ em.

Ông Phương chậm rãi hệ thống lại sự việc, khoảng 14h30 chiều qua (2/10), Sơn chạy xe máy lên nhà ông cách hơn 500m, kêu ông lấy xe ô tô chở đi TP Tân An để rước con đi học về. Làm nghề chạy xe chở khách, khi được Sơn thuê nên ông Phương đồng ý ngay.

Xe đến cổng trường mẫu giáo nằm trong đường số 3 khu dân cư thuộc phường 6, TP Tân An, người tài xế đậu xe chờ bên kia đường. Sơn một mình đi vào lớp, sau đó hai tay dắt hai đứa trẻ, gồm bé trai tên Tony và bé gái L.M.C. Sơn mở cửa xe bước lên ô tô, còn hai đứa trẻ cười nói khi rời khỏi cánh cổng trường.

Ông Phương chở về đến nhà Sơn thì người này đưa bé trai vào nhà rồi quay ra nói với tài xế đi tiếp lên TP HCM để đưa bé gái đi Thảo Cầm Viên chơi, chiều mai mới về.

Dọc hành trình, đoạn qua địa bàn huyện Bến Lức (Long An), ông có nghe điện thoại của một phụ nữ gọi cho Sơn nói chuyện, Sơn bảo đang thuê xe du lịch để đưa bé đi Thảo Cầm Viên chơi rồi anh ta cúp máy.

Cũng theo nam tài xế, suốt chặng đường dài, cháu gái không hề có phản ứng nên tài xế vẫn nghĩ đó là con ruột của Sơn.

Vào địa phận huyện Bình Chánh của TP HCM, Sơn còn nói, "hồi nãy sao con không mang tã vào, tí tiểu ướt làm sao, đi lâu rồi đói bụng chưa, ăn bánh và uống sữa đi". Dứt lời, đối tượng lấy thức ăn, nước uống chuẩn bị sẵn phục vụ bé nên không có gì đáng ngờ.

Ông Phương chạy xe tới cổng Thảo Cầm Viên (TP HCM) đúng 16h30 phút. Do là người quen nên khi Sơn nói hẹn đúng 16h30 chiều mai (ngày 3/10) quay lên tại địa điểm này rước về lại Long An rồi tính tiền luôn, tài xế cũng đồng ý.

"Tôi về đến nhà đúng 18h, nằm nghỉ ngơi hơn 2 giờ thì Công an xã Nhị Thành điện mời lên. Sau khi đến công an, tôi được yêu cầu đến Công an phường 6, TP. Tân An rồi sang phòng Cảnh sát hình sự tỉnh Long An. Không ai cho biết nội dung gì nhưng lúc đó tôi lính tính biết có chuyện lớn đã xảy ra", ông Phương nhớ lại.

Đến gần 22h, ông Phương mới vỡ lở biết thông tin chiều nay mình vô tình chở đối tượng bắt cóc và đứa trẻ chính là nạn nhân. May mắn, Sơn đã bị công an bắt giữ và đứa trẻ cũng đã được giải cứu an toàn. Hiện nam tài xế cùng phương tiện đang bị tạm giữ phục vụ công tác điều tra.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận