21:30 23/10/2023

Trường Mầm non Bình Minh (Hà Nội): Bé trai massage, rửa chân cho bé gái khiến nhiều phụ huynh bức xúc

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Phụ huynh trường Mầm non Bình Minh, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội bất bình với việc cô giáo tổ chức cho các bé trai massage đầu và rửa chân cho bé gái.

Dân Trí đưa tin, ngày 20/10, một phụ huynh (xin giấu tên) đã bày tỏ bức xúc, khó chịu phản ánh hoạt động trải nghiệm chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam của con mình tại Trường Mầm non Bình Minh, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo nội dung chia sẻ: "Cô giáo đã cho các bé gái cởi quần áo, quấn khăn như spa để các bạn trai massage đầu, không cần thiết và khá hớ hênh. Hoạt động rửa chân cho bé gái là không chấp nhận được, bé gái cũng quấn khăn ngồi cho bé trai rửa chân bên dưới".

Nhiều phụ huynh cũng bày tỏ không đồng tình với hoạt động này của nhà trường vì khá phản cảm. 

truong-mam-non-binh-minh
Hoạt động trải nghiệm bé trai massage cho bé gái tại lớp 4 tuổi, Trường Mầm non Bình Minh. Ảnh: Dân Trí

Về phía nhà trường, bà Trần Thị Ngân - Hiệu trưởng Trường Mầm non Bình Minh xác nhận với Giáo dục Việt Nam, hoạt động trải nghiệm nêu trên diễn ra tại một lớp nhỡ (4 tuổi) có sĩ số 23 bé vào sáng ngày 19/10.

Theo bà Ngân, trước khi tổ chức hoạt động này, giáo viên cũng đã thông tin đến phụ huynh. Phụ huynh còn cho lớp mượn khăn để quấn cho các con trong hoạt động trải nghiệm này.

Đồng thời, bà Ngân cũng thừa nhận, sau vụ việc này nhà trường sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm để không xảy ra hiểu lầm đáng tiếc.

“Lần sau khi trao đổi với phụ huynh chúng tôi sẽ mạch lạc hơn trong việc cung cấp thông tin chi tiết. Chẳng hạn như, với hoạt động massage thì các con vẫn mặc quần áo, quấn thêm khăn bên ngoài”, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bình Minh nói thêm.

Theo bà Ngân, các hoạt động trải nghiệm tương tự cũng đã được trường tổ chức nhiều năm nay, nhưng chưa từng gặp phải phản ứng nào từ phụ huynh. Mỗi lớp sẽ có các hoạt động riêng biệt để tạo sự hứng thú và mới mẻ cho các bé.

Hiệu trưởng mong phụ huynh có cái nhìn khách quan và thông cảm với các cô giáo. Đồng thời hy vọng các bậc cha mẹ luôn đồng hành cùng các hoạt động của trẻ và nhà trường để đạt hiệu quả giáo dục.

 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận