21:22 10/10/2023

Trường Mầm non Cửa Nam (Nghệ An): Hơn 200 trẻ phải đi học "nhờ" vì trường cũ đã bán đấu giá

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam M. Phương

Trường cũ bị bán đấu giá, trường mới chưa xây dựng khiến hơn 200 học sinh phải đi học nhà thuê là thực trạng đang xảy ra tại Trường Mầm non Cửa Nam (thuộc phường Cửa Nam, TP. Vinh, Nghệ An).

Được biết, Trường mầm non Cửa Nam có địa chỉ tại số 85, đường Phan Đình Phùng thuộc phường Cửa Nam, thành phố Vinh, Nghệ An được xây dựng từ năm 2000, trên diện tích 650m2, tổng cộng có 8 phòng học.

mam-non-cua-nam
Ví trị trường cũ đã được bán đấu giá. Ảnh minh hoạ.

Theo Công Thương phản ánh, tháng 01/2021, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản Nghệ An thuộc Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An đã phát đi thông báo đấu giá với tài sản được đem ra đấu giá là: Quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất đối với Khu đất trụ sở Nhà văn hóa phường Cửa Nam và Trường mầm non Cửa Nam tại địa chỉ số 85, đường Phan Đình Phùng, phường Cửa Nam, thành phố Vinh, Nghệ An với diện tích hơn 1.000m2. Mức giá khởi điểm cho toàn bộ tài sản kể trên là gần 47 tỷ đồng.

Đến ngày 27/8/2021, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 3161/QĐ-UBND về việc bán đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản trên đất đối với khu đất trụ sở Nhà văn hóa phường Cửa Nam và Trường mầm non Cửa Nam.

Sau quá trình đấu giá, toàn bộ số tiền thu được là hơn 56 tỷ đồng. Số tiền này dự kiến sẽ được sử dụng để xây dựng trường mầm non tại địa điểm mới.

Vậy nhưng hơn 1 năm trôi qua, dự án xây dựng trường mới do UBND TP Vinh làm chủ đầu tư dự kiến hơn 50 tỉ đồng vẫn "án binh, bất động". Sự việc khiến nhà trường phải thuê tầng 3 của một doanh nghiệp làm "trường học" cho hơn 200 trẻ "học tạm".

Theo tìm hiểu, hợp đồng thuê địa điểm dạy học tại khu vực tầng 3 của Công ty TNHH Hoa Thường được ký vào tháng 6/2023, số tiền thuê mà UBND TP Vinh phải trả cho doanh nghiệp là 75 triệu đồng/tháng cho tổng diện tích thuê khoảng 1.800 m2. Kinh phí để trả cho doanh nghiệp khi thuê địa điểm dạy và học của Trường mầm non Cửa Nam được lấy từ ngân sách.

Chia sẻ với báo chí, ông Đặng Hiếu Lam - chủ tịch UBND phường Cửa Nam đã xác nhận sự việc, đồng thời cũng cho biết số tiền để thực hiện dự án đã có sẵn từ nguồn bán đấu giá đất và tài sản trên đất tại Trường mầm non Cửa Nam cũ. Song hiện nay chưa có đất để triển khai dự án. Nguyên nhân do đất triển khai dự án đang chờ điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 dự án hào thành cổ Vinh.

Về phía lãnh đạo nhà trường cũng mong các cơ quan chức năng, TP Vinh sớm xây dựng trường ở địa điểm mới, để đáp ứng nhu cầu học tập vui chơi cho các cháu. Đồng thời, đảm bảo hoàn thành các tiêu chí về phổ cập giáo dục, không để các bậc phụ huynh trên địa bàn phường mỗi đầu năm học lại phải chạy đôn, chạy đáo tìm nơi cho con theo học.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận