09:16 06/10/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội: Không chèn giờ dạy liên kết vào chính khóa

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Mới đây, Sở GD&ĐT TP Hà Nội đã có chỉ đạo yêu cầu các trường không được chèn giờ học liên kết vào giờ học chính khóa nếu lớp học không đủ 100% học sinh tự nguyện đăng ký tham gia.

Theo đó, Sở này yêu cầu các trường học trên địa bàn thành phố tuyệt đối không được chèn giờ dạy liên kết vào chương trình chính khóa nếu lớp học không đủ 100% học sinh tự nguyện đăng ký tham gia.

ss
Ảnh minh hoạ.

Yêu cầu này được đưa ra trong bối cảnh  dù mới vào năm học được một tháng nay nhưng nhiều phụ huynh đã phản ánh tình trạng nhà trường cố tình chèn giờ dạy thêm, dạy liên kết vào giờ học chính khóa. 

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT TP Hà Nội cũng yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã quán triệt tới từng nhà trường yêu cầu việc tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cần đảm bảo tinh thần tự nguyện. Hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm khảo sát, tổng hợp nhu cầu tham gia hoạt động ngoài giờ chính khóa, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

g yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã quán triệt tới từng nhà trường yêu cầu việc tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cần đảm bảo tinh thần tự nguyện. Hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm khảo sát, tổng hợp nhu cầu tham gia hoạt động ngoài giờ chính khóa, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

Các trường có thể đưa ra nhiều nội dung, chương trình để học sinh lựa chọn trên tinh thần bảo đảm vừa sức, không gây áp lực cho học sinh và gây khó khăn cho phụ huynh học sinh.

Thời gian vừa qua, tại nhiều trường học trên cả nước xuất hiện tình trạng xếp giờ dạy liên kết xen vào giờ chính khóa, gây khó khăn cho phụ huynh học sinh.

Trước tình trạng này, Bộ GD&ĐT cũng đã có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo tổ chức rà soát, chấn chỉnh, triển khai hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa theo nhu cầu người học.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận