17:11 21/04/2024

Tuyên truyền kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Phú Bình

Mới đây, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã tổ chức chương trình tuyên truyền kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục và cách phòng tránh cho 860 em học sinh Trường THCS Hoàng Sa.

Tham gia buổi tuyên truyền, các em học sinh được chia sẻ kiến thức và ứng phó với các tình huống nguy hiểm đặc biệt là cách nhận diện và phòng tránh bị xâm hại như xác định đâu là đụng chạm an toàn và đâu là đụng chạm không an toàn, làm thế nào để phòng tránh bị xâm hại (không đi với người lạ, không đi đến những chỗ vắng người, ăn mặc lịch sự, kín đáo,…), các động tác tự vệ và cách thoát hiểm khi gặp nguy hiểm,…

danang
Chương trình nhằm nâng cao nhận thức về kỹ năng tự bảo vệ bản thân tốt hơn trong cộng đồng. Ảnh: Hội TT&BVQTE quận Sơn Trà.

Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực nhằm giúp các học sinh nắm bắt được kiến thức tự chăm sóc bản thân trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

Đồng thời, hoạt động tuyên truyền nhằm xây dựng sự phối hợp hiệu quả giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại trẻ vị thành niên nói chung, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng nhằm tránh các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận