08:42 11/04/2024

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. Hồ Chí Minh vào cuộc vụ hai bé gái mất tích ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Phú Bình

Liên quan vụ hai bé gái mất tích ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. Hồ Chí Minh sẽ tham gia vào việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hai bé.

Ngày 11/4, trao đổi với Tạp chí Trẻ em Việt Nam, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. Hồ Chí Minh) cho biết, Chi hội đã tham gia vào việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hai bé gái trong vụ mất tích ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

phieuyeucauluatsu
Phiếu yêu cầu luật sư của chị Nguyễn Thị Chi gửi Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. Hồ Chí Minh

Cụ thể, chị Nguyễn Thị Chi (27 tuổi, ngụ quận 7, TP. Hồ Chí Minh) là mẹ của hai bé gái mất tích ở phố đi bộ Nguyễn Huệ đã có phiếu yêu cầu luật sư Trần Thị Ngọc Nữ hỗ trợ pháp lý trong giai đoạn điều tra cho đến khi kết thúc vụ án.

Trước đó, 20 giờ tối 3/4, chị Chi cùng 4 con đứng ở khu vực đường Đồng Khởi (phường Bến Nghé, quận 1) để bán kẹo. Sau đó chị đi gặp một người quen cách đó khoảng 100 m.

ngocnu
Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. Hồ Chí Minh sẽ tham gia vào việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hai bé. Ảnh: HBVQTETPHCM

Hai bé gái N.K.T.M. (7 tuổi) và L.H.T.L. (3 tuổi) đi cùng nhau để bán kẹo. Bé gái 10 tuổi thì chăm em gái 9 tháng tuổi.

30 phút sau, chị Chi hốt hoảng bởi không thấy 2 con gái là L. và M. đâu. Vào cuộc, công an tìm được hai bé gái. Người dắt hai bé gái đi là Phạm Huỳnh Nhật Vi, không có mối quan hệ gì với 2 bé.

Ngày 10/4, Vi bị Công an quận 1 TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm.

Theo cơ quan điều tra, Vi khai đưa hai bé gái 3 và 7 tuổi về nhà "để nuôi" nhưng có nhiều chứng cứ cho thấy mục đích của bị can là quay video mang tính chất khiêu dâm, gửi ra nước ngoài cho những kẻ ấu dâm.

Căn hộ tại chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh, do một người đàn ông nước ngoài vừa thuê cho Vi ở. Tại đây, cảnh sát phát hiện nhiều video mang tính khiêu dâm, được đặt hàng từ phía nước ngoài.

Quý độc giả phản ánh về các vụ việc: Xâm hại trẻ em; Mất an toàn thực phẩm với trẻ em; Bạo lực học đường; Ép buộc học thêm; Gian lận thi cử; Tiêu cực trong thu chi tại các trường học gây ảnh hưởng tới quyền lợi của học sinh... có thể gửi tới địa chỉ: toasoantevn@gmail.com - Hotline: 0865.221168

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận