14:30 03/04/2024

Xác định nguyên nhân nhiều học sinh Trường Tiểu học Hải Bối ngứa mặt, nóng rát vùng mắt

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Phương

Sau khi nhiều học sinh Trường Tiểu học Hải Bối bị dị ứng do hoá chất diệt muỗi, UBND huyện Đông Anh đề nghị ba bệnh viện trên địa bàn sẵn sàng cung cấp lực lượng, phương tiện, thuốc và trang thiết bị y tế để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Trẻ em Việt Nam về tình hình sức khỏe của học sinh Trường Tiểu học Hải Bối (huyện Đông Anh, Hà Nội) sau khi nhà trường phun hoá chất diệt muỗi, bà Dương Thị Sáu  - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, tình hình sức khỏe học sinh đã ổn định.

Cũng trong sáng 3/4, liên quan đến vụ việc một số học sinh Trường Tiểu học Hải Bối có biểu hiện dị ứng sau khi nhà trường phun chế phẩm diệt muỗi, UBND huyện Đông Anh thông tin, sức khỏe các em đã ổn định, không có trường hợp nào phải nằm viện.

Trước đó, vào chiều ngày 30/3 và sáng 31/3, Trường Tiểu học Hải Bối đã tổ chức phun chế phẩm diệt muỗi nhằm phòng chống bệnh sốt xuất huyết, dưới sự giám sát của đại diện Ban Giám hiệu. Nhà trường đã sử dụng loại thuốc có thương hiệu Icon 10CS, chai 1.000ml, với số lô: BSN2K2770, ngày sản xuất: 27/11/2022, hạn sử dụng: 27/11/2024, được sản xuất bởi Syngenta - Vương Quốc Bỉ.

Ngày 1/4, sau khi đến trường, nhiều học sinh bất ngờ bị ngứa mặt, nóng rát ở vùng mắt, phát ban, và nổi mề đay. Nhân viên y tế của nhà trường đã tiến hành xử lý ban đầu để giảm các triệu chứng dị ứng và đã báo cáo tình hình cho nhà trường.

IMG_9299
Hàng loạt học sinh có vấn đề về sức khỏe sau khi nhà trường phun hóa chất diệt muỗi. Ảnh: PHCC

Trong sáng ngày 2/4, nhà trường đã tiến hành tổng vệ sinh môi trường, lớp học, đồ dùng học tập, bàn ghế và khuôn viên.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND huyện Đông Anh đã giao cho Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Trưởng phòng Y tế, và Giám đốc Trung tâm Y tế huyện để tiến hành kiểm tra, chỉ đạo, phối hợp, và hỗ trợ nhà trường trong việc xử lý tình hình.

Đồng thời, họ cũng đã thăm hỏi và động viên các học sinh bị dị ứng, yêu cầu nhà trường phối hợp với Ban Đại diện cha mẹ học sinh để nắm bắt thông tin, theo dõi tình hình sức khỏe, và hỗ trợ phụ huynh trong việc điều trị triệu chứng dị ứng của các em.

Đề nghị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, và Bệnh viện Bắc Thăng Long sẵn sàng cung cấp lực lượng, phương tiện, thuốc, và trang thiết bị y tế để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân (nếu có).

Trung tâm Y tế huyện cũng đã phối hợp điều tra nguyên nhân gây dị ứng cho các học sinh, tăng cường giám sát dịch bệnh, và chủ động xác định điểm nguy cơ cao để tổ chức phun hóa chất diện rộng nhằm phòng chống sốt xuất huyết (nếu có chỉ định dịch tễ).

Phòng Văn hóa và Thông tin, cùng với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện, cùng UBND các xã và thị trấn cũng đã tăng cường công tác thông tin tuyên truyền và hướng dẫn sử dụng hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng đảm bảo an toàn và hiệu quả theo hướng dẫn của ngành Y tế.

UBND xã Hải Bối đã phối hợp cùng nhà trường trong việc thăm hỏi, động viên, và thực hiện các biện pháp ổn định tâm lý cho học sinh, phụ huynh và cộng đồng địa phương.

Đồng thời, huyện cũng yêu cầu các phòng, ban, và đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh, và tổ chức dịch vụ phun chế phẩm diệt côn trùng trên địa bàn huyện theo quy định.

Quý độc giả phản ánh về các vụ việc: Xâm hại trẻ em; Mất an toàn thực phẩm với trẻ em; Bạo lực học đường; Ép buộc học thêm; Gian lận thi cử; Tiêu cực trong thu chi tại các trường học gây ảnh hưởng tới quyền lợi của học sinh... có thể gửi tới địa chỉ: toasoantevn@gmail.com - Hotline: 0865.221168 - 0912.024.390

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận