09:30 18/04/2023

Nữ sinh lớp 10 trường chuyên tự tử nghi do bạo lực học đường từng xin chuyển lớp

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Nhà trường xác nhận nữ sinh lớp 10 trường THPT Chuyên Đại học Vinh (Nghệ An) tự vẫn tại nhà riêng tối 15/4 nghi do bạo lực học đường từng xin chuyển lớp.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin nữ sinh N. tự tử do bị bạo lực học đường, bị đánh đập, ngược đãi và bị áp đảo tâm lý, kèm theo đó là clip học sinh đánh nhau. 

Sự việc xuất phát từ một tài khoản tự nhận là người thân của N. chia sẻ: "Gia đình mất con, chúng tôi mất cháu. Thương tiếc bao nhiêu công lao dưỡng dục chăm bẵm. Thương tiếc bao nhiêu, đứa trẻ mạnh mẽ, ngoan ngoãn... cuối cùng lại bị tổn thương bởi xã hội và chính xác là bạo lực học đường. Tự bản thân gia đình nhận lỗi khi không nắm bắt được con/cháu mình đang rơi vào hoàn cảnh nghiêm trọng đến thế".

Theo người đăng tải bài viết, nữ sinh N. học lực tốt nhưng bỗng dưng bỏ học, nói với mẹ "con sợ đi học, sợ đến trường". Khi người mẹ tìm hiểu mới biết con là nạn nhân của bạo lực học đường.

Sáng 17/4, nguồn tin của VietNamNet xác nhận em N.T.Y.N (SN 2007, học sinh lớp 10A15, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh) đã tử vong tối ngày 15/4. 

“Em N. là con cả trong gia đình 3 chị em. Hôm xảy ra sự việc, bố mẹ nữ sinh vắng nhà do mẹ N. đưa người nhà ra Hà Nội thăm khám, còn bố công tác xa. Nguồn tin cho biết thêm, ở lớp, N. học khá giỏi. Thời gian gần đây, vì một số lý do, bố mẹ N. có ý định chuyển trường cho con. 

Theo cô giáo Đặng Việt Hà, chủ nhiệm lớp 10A15, ở lớp em N. là một học sinh ngoan, chấp hành tốt các nội quy của trường. Kết quả học lực kỳ 1 loại giỏi, hạnh kiểm tốt. Khoảng cuối học kỳ 1, em N. có nhắn tin cho cô hỏi về mẫu đơn xin chuyển lớp. 

Chia sẻ về thông tin em N. bị cả lớp xa lánh, cô Đặng Việt Hà xác nhận trước đó khi vào lớp, em N. có chơi thân với một nhóm bạn, một thời gian sau thì các bạn và N. không chơi chung nữa.

Cũng theo cô Hà, có một số nhóm chat riêng trên mạng xã hội của các bạn học sinh này nhưng vì nhóm kín nên cô không biết được câu chuyện và nội tình. Thời gian qua em N. nghỉ học nhiều. Trong đó có nhiều lần mẹ N. nhắn tin xin nghỉ với nhiều lý do khác nhau, trong đó có lý do đau chân, đau cổ, ốm...

Trước khi sự việc xảy ra, em N. tiếp tục nghỉ học. Cô Hà đã gọi điện thoại cho phụ huynh thì biết được có một số lần em N. tự lấy điện thoại của mẹ nhắn tin cho cô xin nghỉ học. Cô Hà cũng đã gặp em N. hỏi thăm về tình hình của em.

Ông Phạm Xuân Chung - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Đại học Vinh, cho biết giữa học kỳ năm học này, N. có trực tiếp gặp thầy trao đổi đến việc chuyển lớp. “Vấn đề chuyển lớp trong chương trình mới này không phải muốn chuyển là có thể chuyển vì liên quan đến quá trình, các môn học. Khi xây dựng hệ chất lượng cao, chúng tôi có phân hóa các lớp với mức độ khác nhau. Dựa trên điểm đầu vào, em N. phân vào lớp 10A15 chuyên xã hội”, thầy Chung chia sẻ.

Empty
Phạm Xuân Chung - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Đại học Vinh (Ảnh: Vietnamnet).

Theo Vietnamnet, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Đại học Vinh thông tin, nếu muốn chuyển qua lớp khác em N. phải chứng minh được kết quả học tập, không phải học sinh nào muốn chuyển lớp đều có thể chuyển.

“Tôi đã phân tích để N. hiểu, khuyên em về cố gắng học tập tốt, nhà trường sẽ xem xét. Trong năm 2022, có 3 học sinh đề đạt nguyện vọng xin được chuyển lớp, trong đó có em N". Thầy Chung khẳng định, em N. chỉ lên gặp một lần và có nguyện vọng xin chuyển lớp.

Đại diện trường THPT Chuyên Đại học Vinh cho biết trường đang xác minh những thông tin trên mạng xã hội, làm rõ các mối quan hệ của em N. và bạn bè trong trường, lớp. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận