00:34 01/01/2023

10 điều bạn có thể làm cùng con để có một năm 2023 tuyệt vời

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Năm mới đánh dấu một khởi đầu mới, dưới đây là một số điều tuyệt vời bạn có thể làm cùng con để có xuất phát điểm tích cực.

Chuẩn bị quần áo mới, bàn tiệc thịnh soạn, những bản nhạc du dương, pháo hoa và đếm ngược đến giao thừa là tiêu chuẩn trong các bữa tiệc năm mới, nhưng năm nay hãy làm nó khác biệt hơn. Giữa bối cảnh "bình thường mới", lễ kỷ niệm nhẹ nhàng được ưa chuộng.

Làm thế nào bạn vẫn có thể làm cho buổi chào đón năm mới thêm đặc biệt ở nhà? Dưới đây là danh sách các hoạt động thú vị mà bạn có thể làm cùng con.

Hộp thời gian

Xây dựng hộp thời gian cùng con là cách hoàn hảo để nhìn lại một năm đã qua. Con có thể tạo ra hộp thời gian của riêng mình một cách dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc hộp đựng giày hoặc hộp thiếc cũ, nơi bạn và con có thể cất giữ những báu vật của gia đình. 

a-fresh-start--how-to-beg
Hãy cùng con trang trí chiếc hộp của gia đình và đảm bảo rằng mọi thành viên đều thêm những điểm nhấn cá nhân của họ vào đó (Ảnh: ParentCircle).

Khi con đã hài lòng với đồ trang trí, hãy bắt đầu sắp xếp các vật phẩm mà con muốn cất vào hộp. 

Yêu cầu con bạn lấp đầy chiếc hộp bằng những kỷ niệm từ năm nay mà chúng muốn nhìn lại trong nhiều năm tới.

Con có thể thêm hình ảnh của các thành viên trong gia đình, viết về các dự án nhỏ đã thực hiện trong thời gian qua, cân nặng và chiều cao hiện tại, đồ vật yêu thích và kỷ niệm yêu thích trong năm, một món đồ lưu niệm nhỏ hoặc kỳ vọng cho năm mới. 

Hãy để con trẻ thỏa sức sáng tạo và thêm bất cứ thứ gì con thích. Sau khi hoàn thành, hãy niêm phong chiếc hộp, cất giữ nó ở nơi an toàn để con có thể xem lại vào năm sau.

Lọ điều ước

Bạn có thể cùng con tạo ra hai chiếc lọ trong năm nay - một chiếc lọ biết ơn và một chiếc lọ ước nguyện. Bằng cách này, con có thể nhìn lại tất cả những điều tích cực từ năm nay và những bài học mang đến, từ đó viết ra những mong đợi trong năm tới. 

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc lọ, giấy màu và một cây bút. Hãy ngồi xuống với con và lập một danh sách những điều con biết ơn trong năm nay. Viết nó ra tờ giấy và bỏ vào lọ. 

Khi đã hoàn thành xong việc đó, hãy chuyển sang chiếc lọ điều ước, nơi những đứa trẻ viết những mong muốn và hy vọng của mình cho năm 2023. Sau đó, hãy buộc một dải ruy băng xinh xắn xung quanh và thế là xong!

Nếu muốn thú vị hơn, bạn có thể cắm một cành cây nhỏ vào lọ để làm cây ước nguyện và buộc những điều ước lên cành cây. Con bạn có thể xem lại hai chiếc lọ này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm để xem sự tiến bộ của mình.

Đối xử tốt với chính bản thân

Tìm một ý tưởng thú vị và tạo một nơi tổ chức tiệc tại gia. Cho con tham gia toàn bộ quá trình từ tìm khu vực trang trí cho đến khi hoàn thiện. 

Các chủ đề thú vị mà con có thể khám phá bao gồm quầy chocolate nóng và kẹo dẻo, quầy bánh nướng nhỏ, quầy kem, bắp rang bơ, trái cây tươi hoặc quầy khoai tây chiên và nước chấm. Cùng con tư duy và quyết định xem điều gì sẽ là lựa chọn thú vị nhất để báo hiệu cho năm mới. Con sẽ rất vui khi tạo ra thành phẩm của riêng mình.

Những quả bóng bay theo giờ

Tất cả những gì bạn cần cho việc này là bóng bay và lên ý tưởng cho các hoạt động vui nhộn để khiến mọi người bận rộn. Viết ra hoạt động trên một tờ giấy, cuộn lại và đặt vào trong một quả bóng bay. Thổi bong bóng và buộc nó lên. Làm điều này cho nhiều quả bóng bay và đặt chúng khắp nhà với các con số trên đó. 

Bất cứ khi nào đồng hồ điểm một giờ, hãy làm nổ quả bóng bay có số tương ứng và nó chắc chắn là một hoạt động giúp bạn bận rộn trong giờ tiếp theo. Bạn chắc chắn sẽ có vô số niềm vui khi hoàn thành việc làm nổ tất cả các quả bóng bay trước nửa đêm.

Hoạt động dã ngoại trong chính ngôi nhà của bạn

Hãy biến ngôi nhà của bạn thành khu tiệc tùng của riêng bạn. Cùng con dựng lều hoặc tạo một khung cảnh dã ngoại nhỏ, nơi bạn quây quần dưới những vì sao hoặc dọn bàn cùng con cho một bữa tối thịnh soạn. 

Bầu không khí ấm cúng sẽ tạo nên kỷ niệm đẹp cho gia đình bạn qua năm tháng. Bạn có thể tự làm những món đồ trang trí nhỏ để thêm phần đặc biệt cho bữa tiệc.

Bên cạnh đó, hãy tham gia bữa tiệc pijama cổ điển với mọi người ở nhà. Trùm chăn cùng con đọc truyện hay việc nô đùa với những chiếc gối sẽ rất vui và gắn kết. Dựng lều hoặc pháo đài bằng vật liệu ở nhà, trải đệm trên sàn, trang trí cho ngôi nhà của bạn và đón một đêm giao thừa đáng nhớ.

Bộ phim, âm nhạc, ảo thuật

Còn cách nào tốt hơn để chào đón năm mới bằng một bộ phim gia đình vui nhộn? Chọn một bộ phim mà tất cả thành viên đều muốn xem và tận hưởng khoảng thời gian bên nhau. Bạn có thể cùng con tự làm vé xem phim, bỏng ngô ăn vặt và khu vực ghế ngồi để có trải nghiệm như rạp chiếu phim tại nhà. 

Nếu phim không phải sở thích của bạn, hãy chọn một buổi karaoke vui vẻ cùng con. YouTube có rất nhiều sự lựa chọn, vì vậy, chỉ cần chọn bài hát yêu thích của bạn và ghi hình lại để tạo nên những kỷ niệm khó quên. Bạn có thể cho con hóa trang thành các nhân vật yêu thích và vui vẻ tạo dáng chụp ảnh. 

Nhật ký cam kết

Viết ra những mục tiêu khả thi trong năm mới với con của bạn. Thảo luận về tính thực tế của từng quyết định và đặt câu hỏi cho con tại sao lại đưa quyết định đó vào danh sách của mình. 

Hãy thử chia nhỏ nó thành một mục tiêu mỗi tháng để có thể thực hiện. Bạn cũng có thể cùng con tạo một cuốn sổ lưu niệm hoặc nhật ký đầy màu sắc để điểm lại những hoạt động nổi bật trong năm. Đây là một cách tuyệt vời để lưu giữ hình ảnh một năm đã qua, chào mừng năm mới tới.

Kết nối 

Công nghệ đã khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đối với mọi người và năm nay, chính là thời điểm tuyệt vời để kết nối với gia đình và bạn bè mà bạn không thể gặp trực tiếp.

Thay vì chỉ nhắn tin cho họ, hãy để con bạn thực hiện một cuộc gọi video thú vị và chúc cho ông bà, bạn bè ở xa một năm mới. Kết nối cùng người thân, bạn bè chắc chắn sẽ tạo ra một thế giới khác biệt cho gia đình và những đứa trẻ của bạn.

Du ngoạn bằng đường bộ

Mở ra một năm mới với một chuyến đi bằng đường bộ, khám phá vẻ đẹp của các thành phố khác nhau. Thực hiện càng nhiều điểm dừng càng tốt để đắm mình trong khung cảnh tuyệt vời trên đường đi, chơi trò chơi để giải trí và hát ngân nga theo đài. 

Điều này sẽ giúp bạn gắn bó với con trẻ, con sẽ biết cách trân trọng những niềm vui đơn giản và cho bạn khoảng thời gian nghỉ ngơi cần thiết. Khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình, hãy đảm bảo tuân theo tất cả các biện pháp phòng ngừa an toàn cần thiết và tránh những nơi đông người.

Trao quà cho người nghèo

Hãy xem xét những cách mà bạn có thể giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực của mình và để con bạn cũng tham gia vào đó. Chọn một hội thiện nguyện hoặc tổ chức từ thiện mà bạn muốn hỗ trợ và quyên góp bất cứ thứ gì bạn có từ thực phẩm, quần áo, văn phòng phẩm đến tiền hoặc quà tặng. 

Bạn nên gợi ý cho con bắt đầu từ việc giúp đỡ những người xung quanh, chẳng hạn như bác tài xế hoặc cô giúp việc. Điều này sẽ dạy con biết chia sẻ và cũng là một khởi đầu tuyệt vời cho năm mới. Một hành động nhỏ đôi khi sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong tương lai.

Theo ParentCircle

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận