17:52 13/01/2023

260 phần quà trong hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” đến với trẻ em nghèo Sóc Sơn 

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Chuyến xe trao tặng 1.000 suất quà Tết với tổng giá trị 500 triệu đồng của Tập đoàn Bitexco phối hợp thực hiện với Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em Việt Nam (Hội BVQTEVN) tiếp tục lăn bánh và huyện Sóc Sơn là điểm dừng chân kế tiếp.

Chiều 12/1, 260 phần quà chan chứa yêu thương đã được Ban Tổ chức hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” trao gửi tới các em học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS có hoàn cảnh khó khăn, nhằm khích lệ tinh thần vượt khó học giỏi của các em học sinh trên địa bàn huyện Sóc Sơn (Hà Nội) trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023. 

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí đầm ấm, hân hoan tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Sóc Sơn. Tham dự buổi lễ, về phía huyện Sóc Sơn, có sự hiện diện của bà Trần Thị Thanh Huế - Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện.

IMG_7149
Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cùng các đại biểu tham dự chương trình (Ảnh: Hoài Linh).

Về phía cơ quan tổ chức và đơn vị phối hợp có sự hiện diện của các đại biểu: Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (Hội BVQTEVN), ông Lại Hợp Nhân - Giám đốc Ban Marketing Tập đoàn Bitexco, ông Nguyễn Mạnh Huy - Tổng Biên tập Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội BVQTEVN, bà Đặng Minh Lệ, Phạm Hương Lan, Nguyễn Thị Phượng, ông Vũ Quang Anh - Đại diện Ban Tổ chức Santa Run, Tập đoàn Bitexco, bà Nguyễn Phương Nhung - Thư ký Tòa soạn Tạp chí Trẻ em Việt Nam, cùng các cán bộ, nhân viên Tập đoàn Bitexco và phóng viên của Tạp chí Trẻ em Việt Nam.

Đặc biệt, là sự có mặt của 260 em học sinh hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, phụ huynh học sinh và các thầy cô giáo đại diện các trường trên địa bàn huyện Sóc Sơn. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam
Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Hà Chi).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội BVQTEVN - bà Nguyễn Thị Thanh Hòa cho biết, trẻ em luôn là đối tượng được Đảng và Nhà nước quan tâm, ban hành nhiều chủ trương chính sách để chăm lo, giáo dục và bảo vệ tốt hơn. Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận nhỏ trẻ em, ngay ở huyện Sóc Sơn vẫn đang gặp nhiều khó khăn. 

“Do vậy, tôi đánh giá rất cao sự hỗ trợ của Tập đoàn Bitexco nhân dịp Tết đến Xuân về đến với các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Phần quà tuy nhỏ nhưng đây là tình cảm vô cùng bao la rộng lớn của rất nhiều người. Đặc biệt là sự tài trợ của Tập đoàn Bitexco", bà Nguyễn Thị Thanh Hòa bày tỏ. 

Video: Hoài Linh 

IMG_7032
Hội BVQTEVN là một tổ chức xã hội, có các nhiệm vụ được quy định trong Luật Trẻ em. Ngay từ tên gọi đã thể hiện đầy đủ được nhiệm vụ của Hội, chính là làm sao để bảo vệ được quyền trẻ em. Trong Luật Trẻ em có quy định trẻ em có 25 quyền, chia làm 4 nhóm đó là: Quyền được sống còn, quyền được phát triển, quyền được bảo vệ và quyền được tham gia.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam chia sẻ.

"Công tác trẻ em rất quan trọng, không thể một cá nhân hay một cơ quan, tổ chức nào có thể thực hiện được mà cần có sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để các em có thể thực hiện quyền và bổn phận của mình. 

Tôi rất mong, các phụ huynh có mặt ở đây ngày hôm nay, dù gia đình vẫn còn những khó khăn nhưng sẽ quyết tâm, bằng mọi cách để đảm bảo được quyền học tập cho con em mình, để các cháu đang trong độ tuổi đến trường thì không cháu nào phải bỏ học.

Cùng với đó, rất mong các thầy cô giáo, những người trực tiếp giảng dạy, có thể quan tâm, nắm bắt tình hình đời sống của các cháu để có những đề xuất, tham mưu kịp thời với Đảng, với chính quyền, địa phương. 

Tôi cũng mong cấp ủy chính quyền, các địa phương có sự quan tâm, những hành động thiết thực, cụ thể, để những cháu có hoàn cảnh khó khăn đều được chăm lo, nhất là trong dịp Tết nguyên đán sắp tới, để thực hiện cho được chủ trương của Đảng và Nhà nước là không ai bị bỏ lại phía sau và không để ai không có Tết, nhất là trẻ em. 

Trân trọng cảm ơn Tập đoàn Bitexco đã có sáng kiến tổ chức chương trình "Lan tỏa và chia sẻ yêu thương". Cảm ơn Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội BVQTEVN đã kết nối với Tập đoàn Bitexco để cùng với Hội BVQTEVN tổ chức chương trình này. Đặc biệt gửi lời cảm ơn phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo của huyện Sóc Sơn đã góp phần để tổ chức thành công buổi lễ ngày hôm nay” - Chủ tịch Hội BVQTEVN Nguyễn Thị Thanh Hòa phát biểu. 

Ngoài ra, Chủ tịch Hội BVQTEVN cũng gửi lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang đến quý vị đại biểu, các vị phụ huynh, các thầy cô giáo cùng 260 em học sinh có mặt trong buổi lễ. 

Tại buổi lễ, ông Lại Hợp Nhân - Giám đốc Ban Marketing Tập đoàn Bitexco cho biết, vô cùng vinh dự và xúc động khi Tập đoàn Bitexco phối hợp với phòng Giáo dục và đào tạo huyện Sóc Sơn, Hội BVQTEVN và Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức hoạt động thăm hỏi, gặp mặt những trẻ em, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn. 

IMG_6992
Ông Lại Hợp Nhân - Giám đốc Ban Marketing Tập đoàn Bitexco phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Hà Chi).

“Chương trình "Chia sẻ và lan toả yêu thương" là một trong những hoạt động Tập đoàn Bitexco hướng tới trong suốt 38 năm thành lập và phát triển. Giải chạy từ thiện Santa Run là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình.

Bên cạnh những hoạt động sản xuất, kinh doanh, Tập đoàn Bitexco luôn muốn thể hiện trách nhiệm của Ban Lãnh đạo Tập đoàn và các thành viên trong việc đóng góp với cộng đồng, đặc biệt là đối với các em nhỏ, có nghị lực, vươn lên trong cuộc sống. Chúng tôi mong muốn tiếp thêm những năng lượng tích cực để lan tỏa tới cộng đồng”, ông Lại Hợp Nhân nhấn mạnh. 

IMG_7063
Ông Vũ Quang Anh - đại diện Ban Tổ chức Santa Run trao những phần quà "Chia sẻ và lan tỏa yêu thương" tới các em nhỏ (Ảnh: Hà Chi).

Ông Lại Hợp Nhân cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Hội BVQTEVN, Tạp chí Trẻ em Việt Nam và các cơ quan đơn vị, phòng ban của huyện Sóc Sơn và đặc biệt là các thầy cô giáo, đại diện BGH các trường trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã có những chăm sóc những sự quan tâm để các em có những thành tích đáng khích lệ. Ông Nhân cũng hy vọng những chương trình nhân ái sẽ được nối rộng vòng tay, tổ chức thường xuyên trong thời gian sắp tới. 

Nhân dịp Tết đến xuân về, ông Nhân gửi lời chúc tới toàn thể quý vị đại biểu, các phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo cùng các em học sinh một năm mới với nhiều nguồn năng lượng, nhiều sự cố gắng để có nhiều kết quả tốt hơn trong năm 2023. 

Thay mặt ngành Giáo dục huyện Sóc Sơn, bà Trần Thị Thanh Huế - Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sóc Sơn, gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Ban Tổ chức chương trình và các đơn vị phối hợp đã có sự quan tâm, giúp đỡ 260 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại huyện Sóc Sơn. 

IMG_7134
Bà Trần Thị Thanh Huế - Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sóc Sơn, gửi lời cảm ơn tới Ban Tổ chức và các đơn vị phối hợp (Ảnh: Hà Chi).
IMG_7030
260 em học sinh cùng phụ huynh học sinh có mặt tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Sóc Sơn để nhận phần quà yêu thương (Ảnh: Hà Chi).

Thay mặt 260 học sinh có mặt tại buổi lễ, em Phạm Nguyễn Thùy Trang - học sinh lớp 7B, trường THCS Thị Trấn bày tỏ vô cùng biết ơn và xúc động trước những món quà, tình cảm yêu thương của Tập đoàn Bitexco. 

IMG_7114
Em Phạm Nguyễn Thùy Trang - học sinh lớp 7B, trường THCS Thị Trấn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội chia sẻ cảm xúc (Ảnh: Hà Chi).

“Những suất quà này không chỉ góp phần cho chúng em những tấm bánh chưng, những chiếc vé tàu để trở về quê thăm ông bà và cùng gia đình đón cái Tết sum vầy, cái Tết của tình thân mà trong đó là bao tình cảm chất chứa, là những lời động viên, vỗ về, là công sức lao động của những tấm lòng hảo tâm. 

Hơn thế nữa, đó là niềm tin vào sự phấn đấu vươn lên, vượt khó vì ngày mai lập nghiệp đối với thế hệ trẻ chúng em. Chính vì điều đó, chúng em biết mình phải trân trọng món quà và sử dụng vào những việc có ý nghĩa nhất cho xứng với mục đích. 

Thay mặt tất cả các bạn học sinh, em xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong học tập, tu dưỡng đạo đức, hoàn thiện bản thân để trở thành một công dân tốt, góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương, đất nước, giúp ích cho xã hội để không làm phụ những tình cảm và sự quan tâm mà các doanh nghiệp, các thầy cô và các đơn vị tài trợ đã dành cho chúng em. Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn”, em Trang chia sẻ. 

IMG_6870
Em Nguyễn Thị Nguyệt cho biết vô cùng vui và hạnh phúc khi nhận được phần quà từ tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm (Ảnh: Hà Chi).
IMG_7053
Những phần quà yêu thương được trao tận tay các em nhỏ (Ảnh: Hà Chi).
IMG_7061
Các em nhỏ vô cùng háo hức khi nhận được những phần quà từ Ban Tổ chức (Ảnh: Hà Chi).
bo con
Hình ảnh xúc động khi con trai dành tặng người cha tật nguyền món quà mà cậu bé vừa nhận được từ hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” (Ảnh: Hà Chi).
IMG_6951
Hình ảnh Ban Tổ chức chuẩn bị các suất quà dành tặng trẻ em nghèo huyện Sóc Sơn (Ảnh: Hà Chi).

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận