14:08 20/11/2022

7 dấu hiệu cho thấy trẻ cần cha mẹ quan tâm nhiều hơn

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Cha mẹ đi làm thường bỏ lỡ những vấn đề nhỏ mà con họ có thể gặp phải. Coi chừng những dấu hiệu này cho thấy trẻ cần cha mẹ quan tâm nhiều hơn

Là cha mẹ, bạn muốn những gì tốt nhất cho con mình. Bạn muốn con được hạnh phúc, khỏe mạnh và thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, đôi khi, thật khó để dành cho con tất cả sự quan tâm mà chúng cần. Nhưng khi thấy trẻ có những dấu hiệu khác thường, cha mẹ cần dành thời gian bên con nhiều hơn mỗi ngày. 

inside1-childneedsmoreattention

1. Trẻ thu mình hoặc lo lắng khi ở gần người khác

Nếu con bạn bình thường hướng ngoại nhưng lại trở nên thu mình, ngại ra ngoài giao thiếp hoặc lo lắng khi ở gần người khác thì bạn cần chú ý, rất có thể trẻ đang gặp phải những khúc mắc cần được chia sẻ. Trẻ có thể cảm thấy như mình đang phải đấu tranh để giành được sự chú ý của cha mẹ, vì vậy, hãy dành thời gian quan tâm đến con mình nhiều hơn mỗi ngày.

2. Trẻ nổi loạn ở trường hoặc ở nhà

Điều này có thể được biểu hiện theo nhiều kiểu, chẳng hạn như trẻ đánh nhau với bạn bè trong lớp, hoặc nổi cơn thịnh nộ với anh chị em trong gia đình. Nếu thấy trẻ có biểu hiện khác thường như vậy, đó có thể là dấu hiệu cho thấy chúng cần có nhiều thời gian riêng với cha mẹ hơn.

inside2-childneedsmoreattention

3. Trẻ có biểu hiện thiếu thốn tình cảm

Nếu trẻ có vẻ bất cần hoặc đeo bám một cách bất thường như muốn ngồi trong lòng cha mẹ, ngủ cùng cha mẹ hoặc luôn muốn ở gần cha mẹ của mình,…, thậm chí trẻ có thể cố gắng gây sự chú ý bằng cách ngắt lời cha mẹ khi đang nói chuyện với người khác. Điều đó cho thấy có thể trẻ cần cha mẹ quan tâm nhiều hơn. 

4. Trẻ ghen tị với những người khác được chú ý hơn

Nếu con bạn có vẻ ghen tị với những người khác được chú ý nhiều hơn chúng (ví dụ như em ruột hay bạn bè), thì đó cũng là dấu hiệu cho thấy chúng cũng muốn được bạn chú ý nhiều hơn. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng mỗi đứa trẻ đều cảm thấy cha mẹ có thời gian và sự chú ý dành riêng cho mình để chúng không cảm thấy bị bỏ rơi hoặc bị bỏ rơi.

5. Trẻ dễ khóc hoặc không vui

Trẻ có thể cảm thấy bị bỏ rơi và cho rằng cha mẹ không có thời gian dành cho chúng. Điều này có thể dẫn đến cảm giác bất an và lo lắng. Dần dần, các biểu hiện này không được quan tâm sẽ dễ dẫn đến trầm cảm và các bệnh khác về tâm lý.

main-childneedsmoreattention

6. Trẻ có xu hướng mơ mộng hoặc thường xuyên đi chơi

Điều này có thể là do tâm trí của trẻ đang “lang thang” bởi tâm trạng đang buồn chán. Chán nản thường xảy ra khi một người không được kích thích đủ về tinh thần. Hãy thử thực hiện một số hoạt động vui nhộn, tương tác với trẻ ở nhà để thu hút tâm trí của con và giúp ngăn chặn sự buồn chán ập đến.

7. Luôn tìm kiếm sự chấp thuận

Nếu con bạn luôn tìm kiếm sự chấp thuận, cho dù là từ cha mẹ, bạn bè của chúng hay thậm chí là người lạ, thì đó có thể là do chúng cảm thấy không an toàn. Điều này đôi khi có thể biểu hiện dưới dạng hành vi nổi loạn khi đứa trẻ cố gắng phản ứng lại người lớn. Nếu cha mẹ nhận thấy hành vi này ở con mình hãy nhẹ nhàng tiếp cận và trao đổi với con, dành thêm thời gian cho con để chúng cảm nhận được tình yêu từ cha mẹ và để chúng biết rằng mình được cha mẹ đánh giá rất cao.

Nếu cha mẹ nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào trong số này ở con mình, đó có thể là dấu hiệu cho thấy chúng cần bạn quan tâm nhiều hơn. 

Theo Only My Health

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận