11:15 10/12/2022

Cách trị nẻ cho bé vào mùa đông bằng ‘mỹ phẩm’ thiên nhiên

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tâm An (t/h)

Vào những ngày mùa đông, da bé thường dễ bị nứt nẻ, khô ráp, khiến bé rất khó chịu. Vậy phải làm cách nào để da bé luôn mịn màng?

1. Trị nẻ cho bé bằng dầu dừa

Đây là một loại thực phẩm trị khô nẻ và ngứa da tuyệt vời cho bé. Không chỉ giúp làm dịu làn da bị kích thích mà cũng ngăn ngừa tình trạng làn da bị nhiễm khuẩn. Hơn nữa, dầu dừa sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và có thể giúp dễ dàng thẩm thấu vào da.

Cách làm dầu dừa rất đơn giản mẹ có thể mua dừa tươi về nạo và xay nhỏ cùi dừa, cho nước vào cùi dừa đã xay bóp kỹ sau đó lọc lấy nước (nước này có mầu trắng đục), đem nước này đun cho đến khi cạn thì thấy một lớp dầu mầu trắng trong hoặc hơi vàng nổi lên trên, chắt lấy dầu này cho vào lọ và bảo quản trong tủ lạnh.

dau-dua

2. Trị nẻ cho bé bằng dầu oliu

Dầu oliu không những tốt cho bé ăn dặm mà còn là “trợ thủ” đắc lực giúp da dẻ bé mịn màng và mềm mại.

Cách thực hiện rất đơn giản, trước khi bôi dầu oliu lên da con mẹ chỉ cần ngâm trong nước nóng từ 3 đến 5 phút sau đó lấy một lượng vừa đủ ra lòng bàn tay và xoa đều trên má bé, có thể xoa thêm ở tay, chân và những chỗ bị nứt nẻ nặng.

Hoặc khi pha nước tắm cho bé, bạn nhỏ vào chậu vài giọt dầu oliu có tác dụng làm mềm da, da không bị khô khi vừa tắm nước nóng xong.

dau-o-liu

3. Trị nẻ cho bé bằng mật ong

Mật ong cũng là một “mỹ phẩm” thiên nhiên rất tốt giúp phục hồi và dưỡng ẩm cho làn da khô nẻ của bé. Trong mật ong chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da bẻ khỏe mạnh.

Các mẹ nhớ bôi mật ong khi con đã ngủ (bôi má và môi) để tầm 20 đến 30 phút sau đó lấy khăn ấm mềm lau qua đi (vì nếu bôi khi bé thức bé rất dễ lấy tay lau mật ong trên mặt). Khi bé thức dậy có thể rửa sạch mặt cho bé bằng nước ấm.

mat-ong

4. Trị nẻ bằng dưa chuột

Nếu bé nhà bạn bị nẻ môi khô da, bạn chỉ cần cắt vài lát dưa chuột và chà nhẹ chúng lên môi bé hoặc ép lấy nước dưa chuột bôi lên vùng da bị khô, nứt nẻ của bé. Để như vậy trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, bé sẽ có làn da mềm mại và không hề nứt nẻ nữa.

5. Trị nẻ bằng bột yến mạch

yen-mach

Yến mạch là một thực phẩm giầu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của trẻ, hơn thế yến mạch còn có tác dụng dưỡng da và chăm sóc da khô rất hiệu quả.

Hòa khoảng 1 muỗng yến mạch vào chậu nước tắm ấm của con (mẹ nhớ buộc yến mạch vào túi vải xô) sau đó cho bé tắm yến mạch giúp hạn chế tình trạng da khô và nứt nẻ không những thế còn chữa bệnh chàm rất hiệu quả. Lưu ý các mẹ không đặt miếng vải vào các khu vực như miệng, mắt, mũi bé.

6. Trị nẻ bằng sữa mẹ

Sữa mẹ là “mỹ phẩm” dưỡng da vô cùng hoàn hảo mà cách thực hiện lại đơn giản. Mẹ chỉ cần rửa sạch mặt cho con, sau đó vắt một chút sữa mẹ ra cốc hoặc bát, lấy bông gòn hoặc bông tẩy trang đem thấm sữa mẹ và xoa vào hai bên má của trẻ. Ngày thực hiện 2 đến 3 lần chỉ hai đến 3 hôm là da dẻ con đã mịn màng trở lại. Tuy nhiên, mẹ cũng chỉ nên bôi từ 15-20 phút rồi lau sạch bằng khăn ấm.

sua

7. Mỡ gà

Ngày xưa các cụ thường dùng mỡ từ gà, ngỗng, vịt để làm mềm môi, bôi da nứt nẻ cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Và đó cũng là một liệu pháp rất tuyệt vời để chống môi khô, da nứt nẻ.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận