13:43 01/02/2024

Cô bé không tay ước mơ trở thành giáo viên dạy trẻ khuyết tật

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Vượt lên hoàn cảnh, luôn lạc quan, giàu nghị lực, cô bé Nguyễn Thị Kim Hồng (sinh năm 2014) là một trong 18 em nhỏ được Hội đồng xét chọn gương mặt "Trẻ em của năm" 2023. 

Bài viết này thuộc chuyên đề Trẻ em của năm

Xem thêm

Em Nguyễn Thị Kim Hồng, học sinh lớp 4/5, trường Tiểu học Trường Xuân 1, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp sinh ra không được may mắn như các bạn cùng trang lứa. Khuyết cả 2 cánh tay, Kim Hồng khó có thể vận động nếu như không có sự hỗ trợ của những người xung quanh.

Không chịu khuất phục trước số phận, Hồng luôn nỗ lực trong cuộc sống. Ở nhà, Kim Hồng là em bé ngoan, hiểu chuyện. Không muốn là gánh nặng cho cha mẹ, hầu hết mọi sinh hoạt cá nhân, em đều cố gắng tự làm. 

5.Nguyen Thi Kim Hong_9_1_2014
Em Nguyễn Thị Kim Hồng (Lớp 4/5, trường Tiểu học Trường Xuân 1, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp).

Ngoài ra, vì không dùng tay viết chữ được nên em đã viết bằng đôi bàn chân trên chiếc bàn tự chế. Với nghị lực kiên cường và niềm tin mãnh liệt vào tương lai, em luôn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, vẽ, thể dục - thể thao, tham gia thi viết chữ đẹp của lớp. Đặc biệt, em có năng khiếu vẽ. Em vẽ bằng đôi chân của chính mình. 

“Em ước mơ sau này sẽ trở thành cô giáo, được truyền đạt những kiến thức, hiểu biết của mình cho các em nhỏ kém may mắn như em. Em cũng mong muốn sẽ truyền đam mê của bản thân đến những em nhỏ yêu thích vẽ tranh”, Kim Hồng cho biết.

Kim Hồng là một trong 18 em nhỏ được Hội đồng xét chọn gương mặt "Trẻ em của năm" 2023. 

Kim Hồng đã gửi lời cảm ơn tới cha mẹ, thầy cô trong nhà trường và bạn bè cùng lớp luôn chia sẻ, động viên, giúp đỡ em trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Cùng với đó, Kim Hồng gửi lời cảm ơn đến Ban Tổ chức “Trẻ em của năm” 2023. “Em xin cảm ơn Ban Tổ chức đã trao cho em danh hiệu này. Em biết rằng, mình còn phải tiếp tục cố gắng hơn nữa, vượt lên chính mình trong học tập và rèn luyện. Em xin hứa sẽ cố gắng hết sức để xứng đáng với danh hiệu gương mặt Trẻ em của năm 2023”, em Hồng bày tỏ.

Kim Hồng chia sẻ cảm xúc khi trở thành gương mặt "Trẻ em của năm" 2023 (Video: NVCC).

hinh-2-240102074056
Kim Hồng 8
Kim Hồng luôn hoà đồng trong các hoạt động với bạn bè cùng lớp.
Kim Hồng 6
top-tre-em-cua-nam-2023-121148-2

Đây là năm đầu tiên chương trình “Trẻ em của năm” được Tạp chí Trẻ em Việt Nam phối hợp với Cục Trẻ em, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam thực hiện. Chương trình nhằm vinh danh trẻ em có hoạt động đóng góp thiết thực vì cộng đồng, có những sáng kiến, hoạt động nổi bật trong các lĩnh vực liên quan thúc đẩy quyền trẻ em tại Việt Nam; trẻ em nghị lực, vươn lên nghịch cảnh, vượt khó; trẻ em có thành tích tiêu biểu trong học tập và các hoạt động ngoại khoá, văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao.

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức muốn khích lệ, động viên trẻ em phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, hướng tới phát triển toàn diện. Đặc biệt, tạo động lực cho toàn xã hội nâng cao trách nhiệm, quan tâm công tác bảo vệ quyền trẻ em.

Tại vòng Chung khảo, Hội đồng xét chọn đã chọn được 18 gương mặt “Trẻ em của năm” 2023 ở 6 hạng mục: Nghị lực, Việc tử tế, Sáng kiến, Học tập, Văn hoá - Nghệ thuật, Thể dục - Thể thao.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận