00:00 15/12/2023

Cô giáo Thái Nguyên với nét chữ đẹp như tranh vẽ

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Là thành viên duy nhất đại diện tỉnh Thái Nguyên trong Ban Giám khảo cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất, cô Phạm Thu Huyền (trường Tiểu học Hương Sơn, Thái Nguyên) luôn hạnh phúc khi lựa chọn theo đuổi sự nghiệp trồng người.

Bài viết này thuộc chuyên đề Chữ đẹp tuổi thơ lần thứ nhất

Tạp chí Trẻ em Việt Nam phát động cuộc thi "Chữ đẹp tuổi thơ" lần thứ nhất năm 2023.

Xem thêm

Đam mê chữ đẹp từ thuở thơ bé

Tâm sự với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, cô Phạm Thu Huyền chia sẻ, ông nội chính là người đầu tiên khơi nguồn tình yêu với nét chữ đẹp trong cô. Ngay từ thuở thơ bé, cô đều tập chép lại một cách cẩn thận, chỉn chu những bài thơ ông viết. Ông luôn nhắc nhở cô "Luyện nét chữ, rèn nết người". Nhớ lời dạy của ông, hiểu được tầm quan trọng của nét chữ, cô luôn cố gắng nắn nót viết thật đẹp. 

Từ niềm đam mê thuở nhỏ, ngoài thời gian học chính khóa, cô thường xuyên luyện chữ, rèn luyện sự kiên nhẫn, tỉ mẩn. 

“Vốn là một người yêu trẻ, mong muốn truyền đạt kiến thức cho thế hệ sau, tôi đã quyết tâm theo đuổi nghề giáo viên. Hạnh phúc giản đơn là mỗi ngày được đứng trên bục giảng, tiếp xúc với con trẻ”, niềm vui ánh lên từ đôi mắt của cô khi nhắc về các học trò.

z4907034657267_9f5f6413f1aaa8351bea6117628429ad
"Hạnh phúc giản đơn của tôi là mỗi ngày được đứng trên bục giảng, được tiếp xúc với con trẻ", cô Huyền bộc bạch.

Nghề dạy học không đem lại nguồn thu nhập lớn nhưng với cô, đó không phải là thước đo của cuộc sống. Cô muốn góp một phần công sức nhỏ bé, đem lại tri thức, niềm vui, hy vọng cho các học trò.

Hạnh phúc khi thấy học trò tốt lên từng ngày

Tại trường Tiểu học Hương Sơn (Thái Nguyên) - nơi cô đang công tác, phong trào “Giữ vở sạch - viết chữ đẹp” nhằm tôn vinh nét chữ đẹp cho các em học sinh, trau dồi kỹ năng được tổ chức thường niên. Vì lẽ đó, các bạn học sinh có thói quen giữ vở sạch, rèn chữ đẹp ngay từ những ngày đầu năm học. 

Chia sẻ về phương pháp giảng dạy, cô Huyền cho biết, luôn chú trọng tạo động lực cho học sinh bằng cách khuyến khích, tặng quà, dành lời khen khi các em làm tốt, động viên khi các em còn thiếu sót. 

Đồng hành, chứng kiến các em tiến bộ trong học tập, trưởng thành khi bước lên cấp học kế tiếp, cô Huyền rất xúc động. Những hạnh phúc không tên, âm thầm đó như ngọn lửa âm ỉ cháy trong lòng người giáo viên. 

z4972392791468_d280c506b10b0f9c4199316a464255d6
Cô Huyền tự hào vì trường Tiểu học Hương Sơn luôn khuyến khích học sinh giữ gìn vở sạch, chữ đẹp.

Dù bận rộn nhưng với tình yêu nghề, trách nhiệm của một người thầy, cô vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Ngoài giờ lên lớp, cô dành thời gian phát triển bản thân, không ngừng học hỏi các kiểu chữ khác nhau như chữ chuẩn theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chữ thư pháp,... từ những người thầy đáng kính của mình... Ngoài ra cô Huyền còn học từ chính những đồng nghiệp, người bạn của mình.

Nhiều người đặt câu hỏi, tại sao cô có thể hăng say làm nhiều việc cùng một lúc mà vẫn giữ được sự nhiệt huyết, tận tâm. Cô chia sẻ, được làm những công việc mình thích là một điều hạnh phúc. Quan trọng nhất, cô luôn có hậu phương vững chắc là sự động viên từ gia đình. Đặc biệt, Ban Giám hiệu nhà trường nơi cô công tác luôn tạo điều kiện để cô hoàn thành tốt các công việc.

chữ cô huyền
Thời còn ngồi trên ghế nhà trường, cô luôn được giáo viên nhắc đến là một cô bé có nét chữ đẹp.

"Hãy nuôi dưỡng và quyết tâm theo đuổi niềm đam mê"

Cô Phạm Thu Huyền là thành viên duy nhất trong Ban Giám khảo cuộc thi "Chữ đẹp tuổi thơ" lần thứ nhất đến từ tỉnh Thái Nguyên và gắn bó với cuộc thi từ những ngày đầu tiên. 

tham gia chấm thi
Cô Phạm Thu Huyền là thành viên duy nhất trong Ban Giám khảo cuộc thi "Chữ đẹp tuổi thơ" lần thứ nhất đến từ tỉnh Thái Nguyên.
eras

Cô tự hào khi thấy các em học sinh của mình đã đoạt giải cao trong cuộc thi. Cô chia sẻ, các bạn học sinh đoạt giải trong cuộc thi lần này đều là những em nhỏ có niềm đam mê với những con chữ và đã gắn bó với cô ít nhất từ 1-2 năm.

Theo cô, để các em có sự kiên trì và tỉ mỉ, người giáo viên cần truyền cảm hứng cho các em yêu thích việc luyện chữ vì việc luyện chữ và có nét chữ đẹp không khó. 

2e851c66b60a1e54471b
Em Lâm Đan (Giải Nhất cuộc thi Chữ đẹp tuổi thơ lần thứ nhất), Minh Châu (Giải Nét chữ đầu đời, Giải Nhất Truyền thông) là học trò của cô Thu Huyền.

Tuy nhiên, việc luyện chữ không thể vội vàng mà là cả một quá trình rèn luyện. “Trong thời đại 4.0 hiện nay, có nhiều người không còn đặt mối quan tâm với luyện chữ đẹp, nhưng với tôi, chữ viết vẫn luôn được đặt lên hàng đầu. Tôi vẫn đang trên con đường thổi bùng và truyền lửa tới tất cả các em học sinh của mình”, cô Huyền khẳng định. 

nh cô huyền viết chữ
Theo cô Huyền, việc luyện chữ không thể vội vàng mà là một quá trình rèn luyện.

Có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy cho hàng trăm học viên tại trung tâm cũng như rèn luyện nhiều học sinh thường xuyên tham gia phong trào viết chữ đẹp cấp trường, hiện nay cô Huyền có rất nhiều lớp luyện viết chữ đẹp cho các bạn học sinh các cấp học.

học sinh
Lớp học có tuổi đời hơn 13 năm của cô tại địa chỉ số 16, ngõ 216, đường Ga Thái Nguyên đã trở thành địa điểm đáng tin cậy đối với những học sinh muốn trau dồi kỹ năng viết chữ đẹp. 

Đặc biệt, với tình yêu trẻ, cô luôn sẵn sàng dạy miễn phí cho những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học. Cô tâm niệm, tất cả các bạn nhỏ đều có thể viết chữ đẹp, chỉ cần bản thân yêu thích, quyết tâm theo đuổi đam mê.

hương sơn 2
Học sinh trường Tiểu học Hương Sơn.

Đặt mục tiêu phát triển học sinh một cách toàn diện, trường Tiểu học Hương Sơn (Thái Nguyên) - Ngôi trường hạnh phúc luôn chú trọng về chuyên môn. Bên cạnh đó, nhà trường luôn quan tâm tới việc đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao…

Trường có môi trường cảnh quan sư phạm lành mạnh, có đội ngũ giáo viên nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết, tập thể giáo viên luôn đoàn kết, yêu nghề, mến trẻ. Đặc biệt với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, trường Tiểu học Hương Sơn đã và đang trở thành một địa chỉ giáo dục đáng tin cậy của phụ huynh, học sinh trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, các bậc phụ huynh luôn tin tưởng gửi gắm học sinh.

học sinh 1

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận