21:24 23/04/2024

Học sinh trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình “phiêu lưu cùng con chữ”

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Vũ Hương Giang

Với hình thức trải nghiệm đọc sách theo các khu địa danh độc đáo, sự kiện “Adventure With Words - Phiêu lưu cùng con chữ” đã thành công lan toả đam mê đọc sách cho học sinh tiểu học, qua đó giúp các em phát triển khả năng tư duy, sáng tạo. Sự kiện do nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức tại trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình.

Chiều 22/4, tại trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã diễn ra sự kiện “Adventure With Words - Phiêu lưu cùng con chữ”. Sự kiện do nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam 21/4, đồng thời khuyến khích học sinh khám phá thế giới kỳ diệu của ngôn ngữ, khơi dậy sự sáng tạo và kết nối cộng đồng.

trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình
Chương trình thu hút sự tham gia của gần 400 học sinh khối 5, trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình, tạo nên bầu không khí sôi động, vui tươi.

Bạn Phạm Quỳnh Chi, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Adventure With Words là tâm huyết chúng tôi gói ghém để mang tới một trạm vui chơi, nơi các bạn nhỏ thấy được những khía cạnh mới lạ, hấp dẫn từ các con chữ, qua đó khơi dậy niềm đam mê đọc sách”.

Tại sự kiện, học sinh được tham gia nhiều hoạt động vui chơi kết hợp trải nghiệm đọc sách hấp dẫn như: Tham quan triển lãm các đoạn truyện ngắn từ văn học nước ngoài và viết cảm nghĩ lên “tán lá xúc cảm” tại khu “Storyland Safari”; thi rung chuông vàng tìm hiểu về kiến thức khoa học ở “Riddle River”; sáng tạo bìa sách và viết lời tựa cho sách với “Creative Cave”; chơi ném bóng dính về chủ đề lịch sử nước nhà và tác phẩm văn học Việt Nam tại “Historical Hill”; hay tham gia thử thách ghép từ tiếng Anh liên quan đến các câu chuyện trong trạm “Adventure With Words”.

Học sinh chăm chú viết cảm nghĩ sau khi tham quan triển lãm đoạn truyện ngắn.

học sinh.
Không những vậy, các em còn được hoá thân thành tác giả cuốn sách của riêng mình.
Các bạn nhỏ hào hứng tham gia trò ném bóng dính ở ngọn đồi lịch sử “Historical Hill”.

Sau khi trải nghiệm ở từng khu địa danh, các em học sinh tích luỹ dấu chứng nhận để đổi lấy phần quà “châu báu” tại quầy đổi thưởng Treasure.

Nhà giáo Thiều Thị Thu Hà - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình chia sẻ: “Nhà trường rất quan tâm và ủng hộ sự kiện của các em sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa bởi ý tưởng hay, cách làm sáng tạo và mà các em sinh viên đã mang đến cho học sinh trong nhà trường”. 

“Cùng với nhiều hoạt động khác của trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình trong năm học 2023-2024, sự kiện này không chỉ tạo ra sân chơi giáo dục hấp dẫn mà còn là cơ hội để khơi dậy tình yêu sách báo trong lòng mỗi học sinh tham gia, từ đó mở ra một không gian học tập tích cực, sáng tạo”, bà Hà khẳng định.

Bà Thiều Thị Thu Hà - Hiệu trưởng nhà trường nhận định đây là chương trình mang tính giáo dục cao dành cho các em học sinh tiểu học.

Được trực tiếp tham gia trải nghiệm, em Nguyễn Hải Phong (học sinh trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình) tỏ ra hào hứng: “Em rất vui khi tham gia sự kiện Adventure With Words vì được trải nghiệm rất nhiều hoạt động bổ ích, được đọc những cuốn sách, cuốn truyện bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt, em còn được thiết kế bài sách riêng của mình”.

Em Nguyễn Hải Phong thích thú với những hoạt động bổ ích của sự kiện.
Em Nguyễn Hải Phong thích thú với những hoạt động bổ ích của sự kiện.

Thông qua các hoạt động phong phú, tăng cường tính trải nghiệm, sự kiện “Adventure With Words” đã thành công giúp các em học sinh thêm yêu sách, phát huy văn hóa đọc trong không gian học đường.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận