16:38 14/08/2024

Hội Bảo vệ quyền trẻ em trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Sáng 14/8, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam - Cơ quan thường trực phía Nam và Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chương trình "Hỗ trợ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt" lần thứ 4.

Chương trình đã biểu dương, khen thưởng 8 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023 - 2024.

Song song đó, chương trình cũng trao 30 suất học bổng (trị giá 3 triệu đồng/suất) cùng quà tặng cho 30 bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khác.

z5730295148765_aa6e6426813dfadaeb25ad289f948598

Em Quan Tố Uyên (học sinh lớp 11, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3) xúc động cho biết, lúc ba mất do dịch Covid-19, em đã gặp nhiều khó khăn. Trong khoảng thời gian ấy, em luôn nhận được sự quan tâm, động viên của người thân, thầy cô, bạn bè. Đó là động lực giúp em vươn lên, giữ vững danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền.

Cũng giống như Tố Uyên, em Lê Hoàng Thúy Vy (học sinh lớp 12, Trường THPT Tân Túc, huyện Bình Chánh) cũng bị mồ côi ba sau dịch Covid-19. Mẹ em một mình gồng gánh lo cho cả gia đình. Vì thương mẹ thường xuyên thức đêm đi làm thuê ở chợ, Vy đã tranh thủ thời gian để giúp mẹ nấu cơm, rửa chén, quét dọn nhà cửa.

Với số tiền học bổng nhận được, cũng như Tố Uyên, Thúy Vy, nhiều bạn nhỏ khác có thể trang trải các chi phí đầu năm học mới.

Empty
Bà Mai Thị Ngọc Mai - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Trưởng Cơ quan thường trực phía Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh trao quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Mực Tím).

Bà Trần Thị Thu Hà, Ủy viên Ban chấp hành Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Phó trưởng Cơ quan thường trực phía Nam cho biết, từ tháng 10/2021, Hội bắt đầu xây dựng Chương trình đồng hành hỗ trợ giáo dục cho trẻ em mồ côi vì đại dịch Covid-19. 

Những năm qua, chương trình đã nhận được sự đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và hội viên. Tính đến nay, tổng số tiền đã vận động được gần 650 triệu đồng.

Từ năm 2021 đến năm 2024, chương trình liên tục trao học bổng, quà tặng cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, Hội mong cộng đồng cùng góp sức để các em được tiếp tục đến trường, góp phần xây dựng thế hệ tương lai tốt đẹp hơn.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất


Bình luận