22:49 28/03/2023

Hơn 50 học sinh tiểu học ở Hà Nội nghi bị ngộ độc sau chuyến dã ngoại, sức khoẻ các em hiện tại ra sao? 

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, hơn 50 học sinh trường Tiểu học Kim Giang phải đi cấp cứu sau chuyến dã ngoại trong ngày tại huyện Gia Lâm (Hà Nội).

Chiều 28/3, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, hình ảnh nhiều học sinh tiểu học khối 1, khối 2, trường Tiểu học Kim Giang (phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội) có biểu hiện lạ, nghi bị ngộ độc phải đi cấp cứu.

Thông tin sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận, nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng cho sức khỏe các em học sinh.

Chia sẻ trên Dân trí, một vị lãnh đạo UBND phường Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Quận ủy - UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy - UBND phường Kim Giang, Ban Giám hiệu nhà trường khẩn trương nắm tình hình phối hợp với các cơ quan chuyên môn để các em được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

Đồng thời, chỉ đạo nhà trường thông tin tới phụ huynh học sinh để phối hợp chăm sóc sức khỏe cho các em ngay sau khi sự việc xảy ra. UBND Quận cũng đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội, đề nghị Sở Y tế tăng cường nhân lực và các điều kiện tốt nhất để chăm lo sức khỏe cho các em; đồng thời phối hợp với Quận để làm rõ nguyên nhân liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hơn 50 học sinh tiểu học ở Hà Nội nghi bị ngộ độc sau chuyến dã ngoại, sức khoẻ các em hiện tại ra sao? 
Xe cấp cứu đến trường Tiểu học Kim Giang đưa học sinh vào bệnh viện (Ảnh: Công an nhân dân).

"Các lực lượng đã cùng phối hợp để phân loại các em theo triệu chứng nhẹ - nặng. Trong đó, có 41 học sinh đã được đưa đi thăm khám tại các cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội như: Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây Dựng, Bệnh viện Bạch Mai… Trong đó, Bệnh viện Bạch Mai có số lượng các học sinh đông nhất, với khoảng 20 em", lãnh đạo phường Kim Giang cho hay.

Tối 28/3, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân thông tin: "Các em học sinh có biểu hiện nặng đã được đưa vào các bệnh viện để sơ cứu. Hiện nay, chưa xác định rõ là ngộ độc thực phẩm hay bị lạnh bụng. Các học sinh ăn cơm bình thường do bếp ăn của trường nấu, không phải ăn ở ngoài. Chúng tôi đang xác định nguyên nhân và khi có kết luận cuối cùng sẽ thông tin cụ thể”.

Theo thông tin ban đầu, trường Tiểu học Kim Giang tổ chức cho 915 học sinh khối lớp một và lớp 2 đi chương trình học tập ngoại khóa "Trải nghiệm nông trại giáo dục Cánh Buồm Xanh” tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm. Sau chuyến tham quan, 56 cháu có biểu hiện ngộ độc, đau bụng, buồn nôn.

Empty
Nhiều học sinh được đưa đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: VTC).
kế hoạch dã ngoại
Kế hoạch chương trình "Trải nghiệm nông trại giáo dục Cánh Buồm Xanh" của học sinh trường Tiểu học Kim Giang (Ảnh: Eva.vn).

Trong số các em đau bụng, có 41 học sinh được đưa đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng. Số học sinh còn lại được theo dõi tại phòng y tế của trường. Hiện, 15 học sinh được theo dõi sức khỏe tại trường đã ổn định sức khỏe và về nhà.

Đại diện quận Thanh Xuân cho biết, sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng, quận sẽ tiếp tục thông tin đến các cơ quan báo chí.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận