06:17 11/04/2024

Hưng Yên: Người phụ nữ đã khai nhận hành vi ngược đãi bé 1 tuổi

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Lại Cường

Kha Thị Tấm đã khai nhận hành vi bạo hành cháu bé 1 tuổi tại cơ sở mầm non tư thục Hoàng Oanh (xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm).

Ông Đỗ Văn Tuyên, Chủ tịch UBND xã Lạc Hồng (huyện Văn Lâm, Hưng Yên) cho biết, chính quyền và công an xã đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng huyện Văn Lâm để làm rõ hành vi của bảo mẫu tại Mầm non tư thục Hoàng Oanh (địa chỉ tại thôn Quang Trung, xã Lạc Hồng) đã đánh đập bé 1 tuổi.

Cơ quan chức năng ban đầu đã xác định người có hành vi hành hạ bé 1 tuổi là bà Kha Thị Tấm. Tại cơ quan công an, bà Kha Thị Tấm bước đầu đã thừa nhận hành vi tát vào mặt và dùng dép đánh vào tay bé như trong đoạn video lan truyền trên Facebook.

Cơ quan chức năng cũng cho biết bà Tấm hiện đang trong trạng thái hoảng loạn nên không nhớ chính xác thời điểm đã hành vi như trên với bé 1 tuổi, chỉ nhớ là trước tết Nguyên đán 2024.

Theo các cơ quan chức năng, nạn nhân cũng không phải là người địa phương, rất có thể là con của một gia đình công nhân sinh sống trong khu vực.

Hiện tại, bé không còn ở cơ sở mầm non này, vì vậy gây khó khăn cho công tác điều tra. Chính quyền và cơ quan chức năng tại địa phương cũng không nhận được phản ánh từ gia đình bé, chỉ khi trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn video mới có cơ sở để xác minh.

hoangoanh
Cơ sở Mầm non tư thục Hoàng Oanh, nơi xảy ra vụ việc cháu bé 1 tuổi bị bạo hành. Ảnh: CTV

Ngày 10/4, cơ sở Mầm non tư thục Hoàng Oanh vẫn đang hoạt động bình thường và một số trẻ vẫn được gửi đến đây.

Theo lãnh đạo UBND xã Lạc Hồng, trong thời gian chờ xác minh từ các cơ quan có thẩm quyền, chưa có đủ căn cứ để đình chỉ hoặc tạm dừng hoạt động của cơ sở này trong việc trông giữ trẻ.

Theo thông tin từ chính quyền cho biết, cơ sở Mầm non tư thục Hoàng Oanh được cấp phép hoạt động từ năm 2020, đã hoạt động được 4 năm, thường trông coi khoảng 30 - 40 trẻ thuộc các độ tuổi khác nhau.

Việc điều tra sẽ mất nhiều thời gian và nhiều thủ tục vì sự việc xảy ra khá lâu trước đây. Khi có đủ căn cứ, chính quyền sẽ xử lý tùy theo mức độ vi phạm.

Giới tính của cháu bé vẫn chưa được xác định do bé không còn ở trường mầm non. Hơn nữa, cả người quay clip và người đánh đập cháu bé đều đã nghỉ việc. 

Lãnh đạo UBND xã Lạc Hồng cho biết sau khi xác minh đầy đủ thông tin sẽ xử lý nghiêm minh, tránh tạo tiền lệ xấu và ảnh hưởng tiêu cực đến dư luận.

baohanhtreemmamnon
Kha Thị Tấm thừa nhận hành vi đánh cháu bé tại cơ sở mầm non tư thục Hoàng Oanh. Ảnh chụp từ clip
baohanhtreem_mamnonhoangoanh_treemvietnam.net.vn
Kha Thị Tấm dùng dép đánh liên tiếp vào tay bé 1 tuổi. Ảnh chụp từ clip

Trước đó, tối ngày 9/4, cộng đồng mạng rúng động với một đoạn video dài khoảng 21 giây ghi lại cảnh một em bé mầm non bị bắt nằm ngửa để ăn.

Sáng ngày 10/4, độc giả đã gửi toàn bộ thông tin và hình ảnh, clip bạo hành bé mầm non tới hộp thư điện tử của Tạp chí Trẻ em Việt Nam.

Trong clip này, người được cho là giáo viên mầm non đã ấn tay vào mặt và đánh liên tục vào đầu của em bé, sau đó tiếp tục dùng dép đánh nhiều lần vào tay để ép bé ăn. Mặc dù em bé sợ hãi, giãy giụa và khóc lớn, người phụ nữ vẫn tiếp tục hành vi bạo lực.

Rất nhiều phụ huynh vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ khi xem đoạn video lan truyền trên mạng xã hội. Cơ quan đã xác minh người bạo hành trẻ có tên Kha Thị Tấm và không phải người địa phương.

Quý độc giả phản ánh về các vụ việc: Xâm hại trẻ em; Mất an toàn thực phẩm với trẻ em; Bạo lực học đường; Ép buộc học thêm; Gian lận thi cử; Tiêu cực trong thu chi tại các trường học gây ảnh hưởng tới quyền lợi của học sinh... có thể gửi tới địa chỉ: toasoantevn@gmail.com - Hotline: 0865.221168

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận