13:35 07/12/2023

Khi nào là thời điểm tốt nhất để cai sữa cho bé?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Nhiều bậc cha mẹ muốn cai sữa cho con nhưng lại không muốn để con khóc. Cai sữa là một việc vô cùng khó chịu đối với trẻ sơ sinh và nó cũng khiến các bà mẹ cảm thấy rất khó khăn.

Một số bậc cha mẹ cảm thấy con mình thật đáng thương khi cai sữa, rồi lại cho con bú sữa, cứ như vậy ngắt quãng. Việc cai sữa trở thành cuộc giằng co không hồi kết giữa cha mẹ và con cái. Chúng ta hãy xem khi nào là thời điểm tốt nhất để cai sữa.

trebusuame

Thời điểm thích hợp để bé cai sữa

Nhiều bậc cha mẹ cho rằng, thời điểm cai sữa phù hợp nhất khi trẻ chưa lớn, từ 8 tháng đến 1 tuổi. Thực tế, khoảng hai tuổi là độ tuổi tốt nhất để cai sữa cho bé, vì sữa mẹ chứa chất dinh dưỡng phong phú và toàn diện, có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của bé trong giai đoạn đầu.

Thời điểm cai sữa tốt nhất cho bé là khi bé ít bị ốm, thời tiết không quá lạnh cũng không quá nóng, nhiệt độ phù hợp. Ví dụ, cuối xuân và đầu thu đều là thời điểm tốt.

Việc cai sữa cho bé vào mùa đông lạnh giá hoặc mùa hè nóng bức là không thích hợp. Bé sẽ khóc, cộng với việc cai sữa đột ngột và không quen ăn uống, bé rất dễ bị ốm.

Khi người mẹ thấy con mình bị bệnh, người mẹ sẽ cảm thấy không thể chịu nổi và bắt đầu cho con bú trở lại.

trebusuame-1

Làm thế nào để cai sữa cho bé một cách khoa học?

Ngoài việc chú ý đến độ tuổi, mùa, trẻ ăn dặm cũng phải sử dụng các phương pháp khoa học. Nếu nguồn sữa của bé bị cắt hoàn toàn cùng một lúc, bé sẽ cảm thấy rất khó chịu.

Quá trình cai sữa cho bé có thể diễn ra dần dần. Đầu tiên hãy giảm số lần bé bú vào ban đêm, đồng thời giảm thời gian bé ngủ vào ban ngày, cố gắng để bé ngủ vào ban đêm và kéo dài thời gian ngủ vào ban đêm. Bằng cách này, bé sẽ buồn ngủ hơn vào ban đêm, ít thức dậy hơn và bú ít hơn.

Sau khi ngừng cho con bú vào ban đêm, hãy bắt đầu giảm số lần bú ban ngày và thay thế việc cho con bú bằng thức ăn chủ yếu hoặc thức ăn bổ sung.

Theo Sohu

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận