16:14 18/11/2023

Trẻ sơ sinh tăng cân chậm – nguyên nhân do đâu?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Trẻ sơ sinh trong 3 tháng đầu không phát triển, điều này có nghĩa là tốc độ tăng trưởng bị chậm lại, có thể liên quan đến ba nguyên nhân dưới đây.

Nếu trẻ sơ sinh không tăng trưởng hoặc tăng trưởng chậm khi được 3 tháng tuổi thì đó có thể coi là dấu hiệu của trẻ chậm phát triển, vì trẻ trong những tháng này phát triển rất nhanh.

Vậy, nguyên nhân nào khiến bé 3 tháng không lớn? Hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng này nhé.

tresosinh

1. Chất lượng sữa mẹ kém

Trẻ 3 tháng tuổi đang trong giai đoạn phát triển nhanh, việc trẻ chậm phát triển vào thời điểm này là điều không bình thường, nguyên nhân có thể là do chất lượng sữa mẹ kém.

Chất lượng sữa mẹ kém đồng nghĩa với việc không thể cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Khi đó, việc nâng cao khả năng miễn dịch, việc bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ sẽ bị giảm sút, những nguyên nhân như vậy có thể khiến bé chậm phát triển và không cao thêm trong tháng này.

Nếu thấy trẻ không phát triển trong giai đoạn này, mẹ cần phải cải thiện chế độ ăn uống. Bởi thói quen ăn uống không lành mạnh, không đều đặn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa mẹ.

tresosinh-1tresosinh-1

2. Thiếu ngủ

Trẻ sơ sinh không phát triển khi được 3 tháng có thể do thiếu ngủ. Chúng ta đều biết rằng trẻ sơ sinh không thể thức khuya, khi trẻ ngủ vào ban đêm, lượng hormone tăng trưởng tiết ra gấp mấy lần so với ban ngày, vì vậy chất lượng giấc ngủ rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ và có thể ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ.

Đối với trẻ sơ sinh, giấc ngủ càng quan trọng hơn, lúc này bé cần được cung cấp chất dinh dưỡng từ sữa mẹ và hormone tăng trưởng sẽ được tiết ra nhiều trong khi ngủ, trong điều kiện như vậy bé sẽ lớn nhanh. Vì vậy, bé ngủ không đủ giấc chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới chiều cao của bé.

3. Bị ốm

Nếu trẻ 3 tháng mà không cao lên thì có thể là do bệnh tật. Vì vậy, trẻ bị ốm trong giai đoạn này dễ ảnh hưởng đến việc bổ sung dinh dưỡng và tiêu hóa của trẻ, đồng thời ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của trẻ. Vì vậy, các mẹ cần chăm sóc con thật tốt trong giai đoạn này, chú ý hơn đến việc ăn mặc, ngủ nghỉ, cho con bú và cố gắng đảm bảo con phát triển ổn định, không bị bệnh tật nhé.

Nếu trẻ sơ sinh không phát triển trong 3 tháng đầu, điều đó cho thấy sự chậm phát triển, có thể liên quan đến ba lý do trên. Nếu trẻ sơ sinh có thể phát triển ổn định khi được 3 tháng tuổi thì chiều cao sau này của trẻ sẽ rất ấn tượng.

Theo Sohu

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận