16:43 02/06/2023

Kon Tum biểu dương trẻ em khó khăn có thành tích tốt trong học tập

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Ngày 1/6, tại thành phố Kon Tum, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị biểu dương biểu dương trẻ em khó khăn, có thành tích tốt trong học tập và nhà bảo trợ tiêu biểu năm 2023.

Thực hiện chủ đề Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 “Chung tay giảm thiểu tai nạn trẻ em”, tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị biểu dương trẻ em khó khăn, có thành tích tốt trong học tập năm 2023.

z4397992129245_0872c0dbb5cbe39318b9246bd0bf2e62
Toàn tỉnh Kon Tum hiện có hơn 40.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo; hơn 6.000 người khuyết tật. 

Với tinh thần "Vì cuộc sống của trẻ em và người khuyết tật nghèo"; cùng với sự chung tay, đồng hành của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, các tổ chức từ thiện nước ngoài, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã tích cực tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực như tuyên truyền vận động quyên góp làm nhà tình thương, tặng xe lăn, xe đạp, tặng quần áo, chăn mền và những vật dụng cần thiết khác... và đã kết nối và tiếp nhận của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với số tiền, hiện vật là hơn 3,8 tỷ đồng; tạo điều kiện để trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật nghèo có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Ngoài ra, Hội còn phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện chương trình trao yêu thương kêu gọi doanh nghiệp hỗ trợ 2 hộ gia đình có người khuyết tật nghèo 2 con bò cái giống trị giá 15 triệu đồng/con; thực hiện chương trình “Cùng em vượt khó”, giúp đỡ 3 em mồ côi cha mẹ; xây dựng chương trình "Khát vọng sống" đã giúp đỡ các hộ gia đình có người khuyết tật tại xã Đắk La, huyện Đắk Hà.

z4397992099544_8c8b3698c8a8fa5ede2dab7b57f5f25e
Trao giấy khen biểu dương các em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum đã công bố quyết định khen thưởng nhà bảo trợ tiêu biểu; trao tặng giấy khen biểu dương 20 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và tặng 100 suất quà cho các em tiêu biểu có thành tích tốt trong học tập năm học 2023.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc ghi nhận và biểu dương Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã có nhiều hoạt động cụ thể, tâm huyết, thiết thực chăm sóc, giúp đỡ trẻ em, người khuyết tật nghèo và trở thành địa chỉ tin cậy, người bạn đồng hành của những người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn những tấm lòng cao quý, trách nhiệm xã hội cao cả của các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh đã luôn dành tình cảm, sự hỗ trợ giúp đỡ hết lòng cho người khuyết tật nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

kon tum 1
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum Y Ngọc phát biểu tại Hội nghị.

Đồng thời biểu dương và đánh giá cao nghị lực của 100 em học sinh tiêu biểu tham dự Hội nghị; đặc biệt là 20 em có hoàn cảnh khó khăn đã tự tin vào hoài bão, ước mơ, biết vượt qua những nghịch cảnh, chăm ngoan, gương mẫu và đã đạt được thành tích tốt trong học tập được biểu dương hôm nay.

Phó Chủ tịch đề nghị Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao năng lực, kỹ năng sống cho người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, giúp họ tự tin hòa nhập cộng đồng.

Tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, trợ giúp kịp thời cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người khuyết tật. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị, địa phương thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền trẻ em theo quy định.

Phó Chủ tịch bày tỏ tin tưởng, với sự đồng lòng, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, người khuyết tật, người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, sớm ổn định cuộc sống và hòa nhập cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng tỉnh Kon Tum giàu đẹp, văn minh.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận