10:21 09/04/2024

Làm rõ vụ bé trai 5 tuổi tử vong bất thường tại phòng khám tư

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Q.A

Bé trai 5 tuổi ở thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) bị đau bụng, được người nhà đưa đến phòng khám tư nhân để khám, điều trị nhưng bé đã tử vong sau đó.

Ngày 8/4, Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã có báo cáo ban đầu vụ bé trai N.X.M (5 tuổi, trú thôn Vịnh Hòa, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu) tử vong chưa rõ nguyên nhân tại một phòng khám tư nhân trên địa bàn.

Theo đó, ngày 5/4, cháu M. có biểu hiệu đau bụng nhưng gia đình chưa đưa đến cơ sở y tế để khám. Đến sáng 6/4, gia đình đưa bé M. đến khám tại phòng khám tư nhân tại phường Xuân Yên (thị xã Sông Cầu).

phongham
Phòng khám nơi xảy ra vụ bé trai 5 tuổi tử vong. Ảnh: TNO

Tại đây, bác sĩ đã khuyên người nhà đưa cháu M. nhập viện nhưng gia đình tiếp tục đưa cháu đến một phòng khám tư nhân khác cũng tại phường Xuân Yên để khám, sau đó trở về nhà.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, cháu M. có dấu hiệu đau ở vùng bụng. 50 phút sau, người nhà đưa cháu M. đến phòng khám tư nhân của bác sĩ NVP (ở xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu) để khám.

Đến khoảng 16 giờ 40 cùng ngày, bác sĩ P cho cháu M. về. Về nhà khoảng 15 phút, cháu M có dấu hiệu bất thường nên gia đình đưa trở lại phòng khám của bác sĩ P và tử vong sau đó.

Theo Sở Y tế Phú Yên, sau khi nhận tin, cơ quan chức năng đã làm việc với bác sĩ P và thu thập chứng cứ liên quan đến quá trình khám, điều trị cho cháu M. Gia đình cũng thống nhất không khám nghiệm tử thi.

Được biết, cả 3 phòng khám tư nhân của các bác sĩ nêu trên đều được cấp giấy phép hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện vụ bé trai 5 tuổi bị tử vong đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Phú Yên, hiện Công an thị xã và VKSND thị xã Sông Cầu đang làm rõ vụ việc.​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận