22:16 02/04/2024

Xót xa bé trai 8 tháng tuổi tử vong tại nhà giữ trẻ tự phát, nghi do bị đánh

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

Ngày 2/4, phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bình Dương) đang điều tra nguyên nhân bé trai hơn 8 tháng tuổi tử vong bất thường tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát.

Bé trai N.H.T. (sinh vào tháng 7/2023), được xác định tử vong trước khi được đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Bến Cát vào chiều 30/3.

Cha mẹ bé trai đã báo công an về việc bé T chết bất thường khi đang gửi tại nhà bà Trần Thị Thúy H (khu phố 3B, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát).

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân cái chết của bé T.

giu-tre-tu-phat-1031
Ngôi nhà giữ trẻ tự phát, nơi xảy ra vụ việc.

Qua khám nghiệm tử thi, bước đầu xác định bé T có dấu hiệu bị tác động ngoại lực khiến bé bị tổn thương bên trong dẫn đến cái chết.

Theo lời kể của cha mẹ bé T, do bận đi làm nên gia đình gửi bé T cho bà H chăm sóc cả ngày lẫn đêm với giá 2,5 triệu đồng/tháng.

Ngày 29/3, khi cha mẹ đến thăm bé T tại điểm giữ trẻ của bà H thì thấy con có vết bầm sau đầu. Tuy nhiên, khi cha mẹ bé hỏi thì bà H nói vết bầm chỉ là do bé giỡn va trúng vật cứng. Vì vậy, gia đình không đưa bé đi khám, tới ngày hôm sau thì nhận được tin xấu.

Theo điều tra ban đầu, từ giữa năm 2023, bà Trần Thị Thúy H nhận giữ trẻ thuê tại một căn nhà ở phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát. Bà H cùng sống chung với chồng và con gái là L.T.T.V (SN 2008) tại đây.

Trong quá trình trông trẻ, bà H có nhờ con gái 16 tuổi tên V cùng trông coi các bé.

Ngày 31/3, V đến Công an thị xã Bến Cát đầu thú, khai nhận hành vi trên. Theo đó, khoảng 14h ngày 30/3, do bực tức vì bé N.H.T. khóc nên cô gái đã dùng chân, tay và cây gỗ đánh, đá vào vùng bụng, hông, lưng của bé.

Sau đó, bà H đưa bé N.H.T đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Bến Cát nhưng cháu đã tử vong.

Theo cơ quan công an, hành vi dùng chân, tay và cây gỗ đánh, đá vào vùng bụng, hông, lưng là những vị trí nguy hiểm đến tính mạng, có dấu hiệu của tội Giết người.

Quý độc giả phản ánh về các vụ việc: Xâm hại trẻ em; Mất an toàn thực phẩm với trẻ em; Bạo lực học đường; Ép buộc học thêm; Gian lận thi cử; Tiêu cực trong thu chi tại các trường học gây ảnh hưởng tới quyền lợi của học sinh... có thể gửi tới địa chỉ: toasoantevn@gmail.com - Hotline: 0865.221168 - 0912.024.390

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận