14:08 29/12/2022

Lấy búi tóc ra khỏi dạ dày bé gái 3 tuổi

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam

Các bác sĩ ghi nhận bệnh nhi có khối búi tóc lớn nằm trên rốn, dọc bờ cong dạ dày. Sau phẫu thuật, bé tiếp tục được điều trị tình trạng thiếu máu và tâm lý.

Ngày 29/12, theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, bệnh nhi là bé gái 3 tuổi, ngụ phường An Hòa, TP Biên Hòa. Khoảng một năm qua, gia đình thường xuyên thấy bé gái có hành động ăn tóc. Thời gian gần đây, khi sờ vào bụng trẻ, người nhà phát hiện một khối cứng ở trên rốn, càng ngày càng to nên đưa bé đến bệnh viện kiểm tra.

benh-nhi-702
Bác sĩ trao đổi với người nhà bệnh nhi (Ảnh: Đ.T).

Qua kiểm tra kết hợp siêu âm, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhi có khối búi tóc lớn (kích thước 5x4 cm) nằm trên rốn, dọc bờ cong đường dạ dày của bé. Đồng thời, kết quả xét nghiệm cho thấy bé gái bị thiếu máu mức độ trung bình, nên các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật lấy búi tóc ra khỏi dạ dày.

Để thực hiện ca mổ, ê-kíp đã truyền một đơn vị máu cho bệnh nhi, gây mê, mở một đường ngay trên rốn, mở dạ dày và lấy ra búi tóc dài, cứng.

Theo bác sĩ Phạm Đức Minh, khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, bệnh nhi bị mắc hội chứng nuốt tóc thường gặp ở trẻ em gái. Các bệnh nhi thường ăn tóc mình, tóc người khác, hoặc bất kỳ thứ gì dài như dây chun, len, chỉ... Sau khi lấy búi tóc ra ngoài, các bác sĩ tiếp tục điều trị thiếu máu và điều trị tâm lý cho bé.

Theo Vietnamnet 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận