07:13 17/12/2022

Lợi ích của việc cho con giải trí đúng cách

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Trong thế giới công nghệ phát triển nhanh chóng và đầy căng thẳng này, con bạn chắc chắn đối mặt với những áp lực khác nhau. Cha mẹ nên hiểu được tầm quan trọng của việc cân bằng giữa học tập và giải trí với đời sống con trẻ.

Nhiều trẻ em đang đi học phải chịu sự bắt buộc cắt giảm các hoạt động giải trí và tập trung nhiều hơn vào việc học ở trường. Có những trường hợp, cha mẹ hầu như luôn duy trì một không gian u ám, ảm đạm ở nhà, đặc biệt là trong các kỳ thi của con cái họ - đôi khi còn ngắt kết nối tivi.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, những hành động này gây ra hậu quả phản tác dụng như thế nào. Ngay cả những trò giải trí tiêu khiển khi đang thực hiện công việc chính cũng có thể giúp cải thiện đáng kể khoảng thời gian tập trung của bạn.

importance-of-entertainme
Đan xen giải trí tiêu khiển khi đang bận rộn có thể giúp cải thiện đáng kể sự tập trung (Ảnh: ParentCircle).

Theo đó, hãy cùng khám phá xem giải trí quan trọng như thế nào trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Học kỹ năng sống

Các hoạt động giải trí như thể thao và nghệ thuật làm tăng thêm giá trị cho nhân cách của con bạn cũng như mài giũa các kỹ năng. Susmita Pathak Mishra, một đại diện truyền thông nói: "Nếu không có giải trí, con người sẽ bị mắc kẹt vào công việc và bỏ lỡ cuộc sống".

Hiểu con người, quan điểm và văn hóa khác biệt

Các chuyến đi đến những địa điểm đẹp hoặc các di sản cho chúng ta cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa của chúng ta, cũng như các nền văn hóa khác.

Bằng cách xem phim, vở tuồng, kịch, nghe nhạc, đọc truyện và tham dự các buổi kể chuyện, chúng ta sẽ học được cách đánh giá cao quan điểm của người khác về cuộc sống và hiểu rõ hơn về một câu chuyện mà chúng ta mới biết.

Gắn kết với những người thân yêu

Đôi khi, giải trí có lợi trong việc giúp bạn gắn bó với những người cũng tham gia vào nó. Arun Kumar, một doanh nhân, đã quyết định không xem tivi khi còn trẻ.

"Có những khoảnh khắc khó xử khi gia đình tôi xem tivi trong bữa tối, trong khi tôi chỉ nhìn vào khuôn mặt của họ và đĩa của mình. Sau một năm rưỡi, tôi nhận ra rằng, mình khao khát được chia sẻ, những nụ cười và những tiếng cười sảng khoái, chỉ vì tôi không được giải trí".

Duy trì sức khỏe thể chất

Các hoạt động thể chất như khiêu vũ, thể thao hoặc thậm chí là đi bộ đường dài không chỉ giúp chúng ta có khoảng thời gian nghỉ ngơi cần thiết sau sự nhàm chán của công việc mà còn giúp thể chất của chúng ta cân đối, khỏe mạnh. 

Hầu hết trẻ em sẽ không thích tập thể dục theo chế độ nghiêm ngặt chỉ vì những lợi ích tập thể dục đem lại. Các hoạt động như nhảy salsa, bóng đá và thể dục nhịp điệu có nhiều yếu tố vui nhộn. Vì vậy, trẻ em thích tập luyện chúng hơn và do đó, thể dục được coi là một tác dụng phụ tuyệt vời.

Loại bỏ căng thẳng

Mọi người đều biết rằng, giải trí giúp đánh bại căng thẳng. Nó đã được các bác sĩ và nhà tâm lý học trên toàn thế giới khuyên dùng như một phương pháp chữa trị căng thẳng và các rối loạn liên quan. 

Tất nhiên, phần lớn vẫn phải là trò giải trí lành mạnh hơn là xem tivi hàng giờ đồng hồ trong khi ăn vặt hết túi khoai tây chiên này đến túi khác. Tuy nhiên, nếu chỉ xem tivi trong thời gian ngắn hợp lý cũng có thể giúp con bạn sảng khoái tinh thần.

Mặc dù giải trí là một phần không thể chối cãi trong cuộc sống của chúng ta, nhưng điều quan trọng là mọi người phải duy trì sự cân bằng lành mạnh giữa giải trí và công việc.

Thay vì tranh luận xem liệu giải trí có cần thiết cho cuộc sống của chúng ta hay không, thời điểm thực sự cần giải trí hãy nghĩ đến mục đích là cải thiện chất lượng cuộc sống và chúng ta có thể tận dụng hiệu quả tối đa thời gian rảnh rỗi của mình.

Theo ParentCircle

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận