11:45 19/12/2022

Một trường ở Cà Mau trả lại quỹ phụ huynh hơn 100 triệu đồng do 'lạm thu'

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An Nhiên

Trường THCS - THPT Tân Lộc (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) đã trả lại tiền “quỹ khen thưởng” thu sai quy định năm học 2022 -2023 hơn 100 triệu đồng cho các phụ huynh đã đóng vào đầu năm học

Số tiền được trả trong đợt này chỉ chiếm phần nhỏ trong tổng số hơn 1 tỷ đồng vận động xã hội hóa ở trường THCS - THPT Tân Lộc trong 3 năm qua.

truong-tan-loc-5093
Trường THCS - THPT Tân Lộc. Ảnh: Internet

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau có văn bản trả lời kết quả xác minh nội dung đơn yêu cầu của phụ huynh học sinh Trường THCS - THPT Tân Lộc là đúng.

Cụ thể, việc vận động tiền xã hội hóa để mua sắm camera, tivi và một số trang thiết bị khác trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19, chưa phải là nhu cầu cấp thiết, gây khó khăn cho phụ huynh. Vì vậy, hiệu trưởng nhà trường giao chỉ tiêu cho giáo viên chủ nhiệm thu mỗi lớp trên 10 triệu là chưa đúng quy định.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, trong 2 năm học 2020 - 2021 và 2021 - 2022, Trường THCS - THPT Tân Lộc vận động tiền xã hội hóa trong phụ huynh hơn 731 triệu đồng và vận động các mạnh thường quân bên ngoài nhà trường hơn 417 triệu đồng.

Số tiền thu được, nhà trường sử dụng để phục vụ cho nhiều việc trong mua sắm các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và quản lý. Tuy nhiên, chưa có hóa đơn chứng từ hoặc các hóa đơn chứng từ có nhưng bị tẩy xóa, chỉnh sửa ngày, tháng không phù hợp với thời điểm mua sắm...

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận