11:09 18/10/2023

Nếu trẻ có 3 hành vi này khi còn nhỏ, lớn lên sẽ rất hiếu thảo

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Ngay từ khi con mới chào đời, có lẽ người mẹ nào cũng mong muốn bé lớn lên sẽ trở thành người tài giỏi, ngoan ngoãn, hiếu thảo.

Nếu ai đó luôn muốn nói chuyện với bạn, điều đó có nghĩa là họ thực sự thích bạn. Nếu ai đó luôn chào đón bạn, điều đó có nghĩa là họ đang lo lắng cho bạn. Nếu ai đó không muốn bạn lo lắng về họ, điều đó có nghĩa là họ yêu bạn. Cách một người đối xử với người khác thực sự được phản ánh qua những chi tiết khó thấy. Đối với trẻ em cũng vậy, nếu trẻ có ba hành vi này khi còn nhỏ thì có nghĩa là trẻ rất yêu mẹ, lớn lên sẽ rất hiếu thảo, người mẹ này chắc chắn sẽ trở thành một người rất hạnh phúc trong cuộc sống.

Untitled
Ảnh minh họa. Nguồn: IT

1. Chia sẻ bí mật nhỏ của trẻ với mẹ

Ngày nay, nhiều đứa trẻ không muốn giao tiếp quá nhiều với cha mẹ, dù có nói gì thì cũng sẽ nói chuyện với bạn bè, bạn học, thậm chí cả những người dì khác, nhưng chúng sẽ không bao giờ nói chuyện với mẹ. Vì vậy, những đứa trẻ chủ động thổ lộ, tâm sự những trăn trở của mình chắc chắn sau này sẽ rất yêu quý mẹ. Bởi lúc này, các em hiểu rằng phải luôn nói với mẹ những tâm tư nội tâm của mình, không làm mẹ lo lắng, bất an; các em nên gần gũi với mẹ hơn, vì xa cách quá sẽ khiến mẹ buồn.

2. Chủ động giúp đỡ mẹ trong công việc

Nhiều trẻ em ngày nay rất lười biếng, chưa kể việc chủ động làm mọi việc, ngay cả bữa ăn hàng ngày, quần áo cũng được mẹ chuẩn bị trước. Vì vậy, khi một đứa trẻ đề nghị giúp đỡ mẹ một việc gì đó, có thể thấy sau này bé sẽ đối xử rất tốt với mẹ. Em bé cư xử như vậy khi còn nhỏ có nghĩa là bé rất yêu mẹ, từ nhỏ bé đã biết mẹ thường rất vất vả và biết cách giúp mẹ, chia sẻ công việc. Một đứa trẻ yêu mẹ từ nhỏ tất nhiên khi lớn lên sẽ hiếu thảo hơn, nếu con bạn như vậy, bạn sẽ thực sự có phúc.

3. Có lòng thương người

Những đứa trẻ có lòng thương người thường sẽ có sợi dây cảm xúc rất mạnh mẽ, dễ xúc động và cũng sẽ hay mít ướt trước một số tình huống bất ngờ. Nếu mẹ nhận thấy con luôn biết chia sẻ tất cả mọi thứ với những người xung quanh, không ích kỷ, giữ làm của riêng thì đó là tín hiệu rất đáng mừng. Các bé như vậy cũng là những đứa trẻ rất dễ cảm thấy buồn khi chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn và trên hết, luôn muốn giúp đỡ bố mẹ.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, những đứa trẻ có biểu hiện tương tự thường lớn lên sẽ có lòng nhân hậu và trắc ẩn. Bé rất biết quan tâm, yêu thương chăm sóc, cảm thông chia sẻ với mọi người.

phuong-phap-nuoi-day-con-dung-cach-
Ảnh minh họa

Mẹ phải làm gì để giúp con ngoan ngoãn, hiếu thảo ngay từ nhỏ?

1. Làm gương cho trẻ

Cha mẹ phải là gương sáng đầu tiên cho con noi theo. Nếu muốn con sau này lớn lên cũng sẽ được như vậy, hãy cố gắng quan tâm, chăm sóc ông bà, kể cho con nghe nỗi vất vả mà ông bà đã phải chịu đựng để nuôi nấng bố mẹ. Từ những điều đó, con trẻ sẽ hiểu và trở nên lễ phép, hiếu thảo với bố mẹ giống như cách bố mẹ đã đối xử với ông bà vậy.

2. Không cưng chiều con quá mức

Nhiều bậc cha mẹ vì quá yêu thương con cái nên không ngần ngại bao bọc, cưng chiều con quá mức khiến bé trở nên rất khó bảo. Sự yêu chiều thái quá này chính là nguyên nhân khiến con không biết và hiểu được sự hy sinh của cha mẹ mà cho rằng đó là điều đương nhiên và có thể khiến bé trở nên hỗn hào sau này.

3. Dạy con tinh thần trách nhiệm ngay từ nhỏ

Tinh thần trách nhiệm tưởng chừng như không liên quan nhưng lại chính là nền móng giúp hình thành nên tính cách ngoan ngoãn, hiếu thảo của con ngay từ nhỏ. Mẹ có thể giao việc cho trẻ tùy theo khả năng và khuyến khích trẻ hoàn thành chứ không bỏ dở giữa chừng. Bé sẽ hiểu được nỗi vất vả khi làm việc mà cảm thấy yêu thương bố mẹ nhiều hơn.

Theo Sohu

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận