08:46 10/05/2023

Nghệ An: Hơn 50 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc sữa chua

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Phương Thuận

54 trẻ Trường Mầm non xã Thuận Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) đã phải nhập viện cấp cứu, nghi do uống sữa chua bị ngộ độc.

Trao đổi với báo chí, Ông Lê Đức Hải - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương cho biết, vào khoảng 21h ngày 9/5, bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 54 trẻ, nguyên nhân nghi do ngộ độc thực phẩm. Bệnh viện đã huy động gần 50 cán bộ, nhân viên khẩn trương tiếp hành cấp cứu cho các cháu bé.

“Trẻ có xuất hiện tình trạng mất nước nhẹ, được bù nước điện giải. Các em đang được theo dõi, điều trị tích cực, không xuất hiện dấu hiệu chuyển biến xấu”, ông Hải thông tin.

ngo-doc
Các bé đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương. Ảnh: Tuổi Trẻ

Hiện sức khoẻ những trẻ nhập viện đang dần ổn định, không có cháu nào chuyển biến xấu.

Thông tin ban đầu, bắt đầu từ 18 - 20h ngày 9/5, nhiều trẻ học tại Trường Mầm non xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đi học về có dấu hiệu nôn, mửa, lả người và một số cháu đi ngoài. Ngay lập tức các cháu được phụ huynh đưa vào Trạm y tế xã Thuận Sơn trước khi chuyển lên tuyến trên cấp cứu.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở GD&ĐT Nghệ An đã cử đoàn công tác lên thăm hỏi, động việc các cháu, đồng thời chỉ đạo phòng giáo dục và Trường Mầm non xã Thuận Sơn phối hợp cùng ngành y tế để tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Tất Tây - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đô Lương, cho biết theo báo cáo của nhà trường, chiều ngày 9/5 Trường Mầm non Thuận Sơn có cho các cháu uống sữa chua. Khả năng có thể nghi ngộ độc do liên quan đến uống sữa chua.

Hiện Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã tiến hành lấy mẫu sữa chua mà các cháu đã ăn để làm xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận