10:53 12/12/2023

Những điều cấm kỵ khi ăn trái cây cho bé 2 tuổi

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Trẻ 2 tuổi đang phát triển và tỏ ra hứng thú với việc ăn các loại thức ăn, nhất là các loại trái cây. Tuy nhiên, không phải trái cây nào cũng an toàn cho bé. Vậy loại trái cây nào có thể không an toàn cho em bé giai đoạn 2 tuổi?

1. Tránh ăn quá nhiều quả hồng

Mặc dù quả hồng rất giàu vitamin C nhưng thành phần axit trong quả hồng kết hợp với protein của con người sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thụ protein ở một mức độ nhất định. Tiêu thụ quá nhiều quả hồng có thể dễ dàng gây tiêu chảy, khó tiêu và các triệu chứng khác ở trẻ sơ sinh.

quahong

2. Tránh ăn chuối chưa chín

Chuối có giá trị dinh dưỡng cao và rất hữu ích cho sự phát triển của trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, chuối chưa chín chứa nhiều axit tannic, không chỉ có mùi vị khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển răng và xương của bé. Vì vậy, khi chuẩn bị chế biến chuối cho bé, các mẹ nên chọn chuối chín.

chuoi

3. Chú ý kiểm soát lượng thức ăn ăn vào

Vì chức năng tiêu hóa của bé chưa hoàn hảo nên bé không thể ăn quá nhiều trái cây. Mẹ nên kiểm soát lượng trái cây ăn vào tùy theo tình trạng thực tế của bé và tránh ăn quá nhiều đường.

Ngoài ra, hãy lưu ý không cho bé ăn trái cây trước hoặc ngay sau bữa ăn để không ảnh hưởng đến chế độ ăn uống bình thường.

4. Cố gắng tránh ăn trái cây lấy trực tiếp từ tủ lạnh

Nếu bé muốn ăn trái cây vừa lấy ra khỏi tủ lạnh, tốt nhất nên để trái cây nguội đến nhiệt độ phòng trước khi ăn.

Hoa quả quá lạnh không chỉ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa của bé, mà còn dễ gây tiêu chảy, đau bụng và các triệu chứng khó chịu khác.

5. Chú ý những điều cấm kỵ khi kết hợp trái cây

Mặc dù trái cây rất giàu chất dinh dưỡng, nhưng giữa các loại trái cây và các thực phẩm khác nhau cũng có những điều cấm kỵ.

Ví dụ, ăn cam và cua cùng nhau có thể gây tiêu chảy, ăn táo gai và gan lợn cùng nhau sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thụ chất dinh dưỡng. Vì vậy, khi chuẩn bị trái cây cho bé, mẹ nên chú ý đến những điều cấm kỵ giữa các loại trái cây.

6. Ăn ít trái cây nhiệt đới

xoai

Các loại trái cây nhiệt đới như xoài, dứa chứa lượng lớn chất gây dị ứng, dễ gây dị ứng ở trẻ nhỏ và không nên ăn với số lượng lớn.

Bé 2 tuổi cần chú ý những khía cạnh trên khi ăn trái cây. Ăn quá nhiều hồng, chuối chưa chín, ăn quá nhiều đường, trái cây lấy trực tiếp từ tủ lạnh và những điều cấm kỵ giữa các loại trái cây khác nhau có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Vì vậy, khi chuẩn bị trái cây cho bé, mẹ nên kiểm soát lượng trái cây ăn theo thể trạng thực tế của mình để tránh những vấn đề trên. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý lựa chọn những loại trái cây tươi, chín để đảm bảo lượng dinh dưỡng cho bé được cân bằng và khỏe mạnh.

Ngoài những vấn đề trên, cha mẹ cũng nên chú ý những điểm sau khi hướng dẫn bé ăn trái cây:

- Thứ nhất, nên khuyến khích bé tự ăn và rèn luyện tính độc lập, tự giác;

- Thứ hai, nên chú ý đối với vệ sinh ăn uống của bé, đảm bảo sự sạch sẽ, vệ sinh của hoa quả;

- Cuối cùng là tránh cho bé ăn quá nhiều hoa quả một lúc để không ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng trong bữa tối. Đồng thời, bé cũng nên được khuyến khích thử nghiệm nhiều loại trái cây khác nhau để làm phong phú nguồn dinh dưỡng và thúc đẩy tăng trưởng khỏe mạnh.

Theo Sohu

 

 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận