07:00 24/02/2024

Những lợi ích khi cha mẹ gần gũi với con 

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Trong thế giới vô cùng bận rộn ngày nay, cha mẹ quan tâm gần gũi không chỉ giúp tăng cường cảm xúc tích cực của trẻ mà còn ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng.

Hoạt động vui chơi tích cực lấy trẻ làm trung tâm là một phương pháp để tạo cho trẻ cơ thể khỏe mạnh, cân đối, tránh căng thẳng, lo âu. Khi bạn dành thời gian cùng chơi với con sẽ là một cách giúp con xoá tan căng thẳng, duy trì sức khỏe tốt hơn. 

The health benefits of close parent-child relationships: Spending quality time with kids

Tiếp xúc cơ thể nhẹ nhàng có thể nâng cao sức khỏe

Giai đoạn trẻ mới biết đi vẫn cần sự vuốt ve nhẹ nhàng của phụ huynh để cảm thấy được kết nối với gia đình cũng như để giữ sức khỏe. Ngoài việc tăng cường sức khỏe làn da, việc chạm nhẹ nhàng qua massage còn mang lại những lợi ích khác như kích thích các cơ quan dưới da làm giảm huyết áp và mức cortisol giúp giảm căng thẳng một cách hiệu quả.

Một cái ôm có thể giúp con khỏe mạnh

Hành động ôm có thể làm tăng mức oxytocin trong cơ thể của trẻ. Điều này có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ và giúp trẻ tránh khỏi lây nhiễm.

Những cuộc trò chuyện ý nghĩa

Khi trẻ kìm nén cảm xúc trong lòng, cơ thể sẽ bắt đầu phản ứng với nỗi đau tinh thần thông qua các vấn đề về thể chất như đau bụng, đau đầu, khó ngủ, rối loạn, thèm ăn,...

Bằng cách khuyến khích con nói về cảm nhận của mình và lắng nghe chúng mà không phán xét, bạn có thể giúp con giảm bớt tất cả các triệu chứng trên, từ đó nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng.

Những hoạt động đơn giản để tăng cường sự gần gũi với con

Một số hoạt động đơn giản có thể nâng cao sự gần gũi của bạn với con và về lâu dài, giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần gắn kết của các thành viên trong gia đình. Chơi thể thao là một bài tập tốt cho tim mạch của cả trẻ và cha mẹ, đồng thời thúc đẩy trực tiếp đến sự tăng trưởng và phát triển trí não ở trẻ em. Ngoài ra, những trò chơi sáng tạo còn giúp tăng cường trí tưởng tượng, trí nhớ và nhận thức của trẻ.

Cùng con đọc sách

Ngay cả khi chỉ dành vài phút mỗi ngày để đọc một cuốn sách tranh hoặc một cuốn truyện đơn giản với con, trẻ sẽ cảm thấy vô cùng gần gũi và gắn kết hơn với cha mẹ. Điều này có thể đóng vai trò là bước khởi đầu cho một cuộc trò chuyện nghiêm túc về cảm xúc của trẻ.

Lợi ích sức khỏe khi dành cho con nụ hôn

Tiến sĩ Sharon Stills, bác sĩ trị liệu tự nhiên và tác giả cuốn sách R.E.D. Alert - Get Real and Heal, nói rằng nụ hôn đốt cháy khoảng 2 đến 3 calo mỗi phút và tăng cường trao đổi chất. Vì vậy, trao nụ hôn với đứa con đáng yêu của bạn không chỉ tốt cho sức khỏe tinh thần mà còn tốt cho sức khỏe thể chất của trẻ.

Đặt ra thử thách để con hoạt động 

Một hoạt động thú vị khác mà trẻ thích thú là hoàn thành những thách thức cha mẹ đưa ra. Đưa ra những thử thách bằng cách nói rằng “Ai có thể ôm mà không di chuyển trong ba phút sẽ giành được một phần thưởng?” có thể khuyến khích những cái ôm lâu và bền bỉ. Điều này có tác dụng giúp bền chặt mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, từ đó cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần. Trong khi ôm chặt con, cha mẹ có thể kể một câu chuyện hoặc có một cuộc trò chuyện ngắn với con, bởi trẻ nhỏ cần rất nhiều sự kích thích các giác quan từ lời nói của người chăm sóc mình.

Theo ParentCircle 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận