09:55 21/02/2024

4 điểm cha mẹ không thể bỏ qua nếu muốn con có chiều cao vượt trội

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, chiều cao của trẻ phụ thuộc một phần vào gen của cha mẹ, còn lại phụ thuộc vào yếu tố khác, đặc biệt về dinh dưỡng.

Giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi đặc biệt quan trọng đối với chiều cao tương lai của bé. Trong giai đoạn này, nếu cha mẹ chú ý cung cấp đủ chất dinh dưỡng sẽ hỗ trợ cho sự phát triển chiều cao tối đa của trẻ sau này.

Giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi đặc biệt quan trọng đối với chiều cao tương lai của bé
Giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi đặc biệt quan trọng đối với chiều cao tương lai của bé

Tạo thói quen ăn uống lành mạnh

Cha mẹ nên rèn luyện thói quen ăn uống lành mạnh cho trẻ ngay từ khi trẻ còn nhỏ, kiểm soát đồ ăn vặt và đặc biệt tránh ăn vặt trước bữa ăn.

Người châu Âu thường phát triển chiều cao, điều này liên quan nhiều đến chế độ ăn uống là ăn nhiều sản phẩm từ sữa. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, trẻ có thể được cung cấp sữa hoặc các sản phẩm từ sữa có hàm lượng protein và canxi cao đúng giờ và đúng lượng.

Cũng cần lưu ý không nên cho trẻ ăn quá nhiều, nếu thừa dinh dưỡng sẽ thúc đẩy quá trình phát triển xương sớm, khiến sụn đóng sớm trước khi tăng trưởng và phát triển, ảnh hưởng đến việc tiết hormone tăng trưởng, dẫn đến hạn chế tăng trưởng chiều cao cho bé.

canxi

Hình thành thói quen tập thể dục ngay từ khi còn nhỏ

Tập thể dục là cách tốt nhất để thúc đẩy tăng trưởng. Tăng cường tập thể dục phù hợp với thể trạng của trẻ sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, duy trì thể trạng tốt, duy trì cơ thể khỏe mạnh và cải thiện khả năng miễn dịch.

Mặt khác, tập thể dục ngoài trời thường xuyên giúp trẻ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tia cực tím có thể tiêu diệt vi khuẩn trên da, đẩy nhanh quá trình tổng hợp vitamin D trong cơ thể, cải thiện quá trình chuyển hóa canxi và phốt pho trong máu, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của bé.

Đảm bảo giấc ngủ đầy đủ

canxi-1

Trong giai đoạn trẻ tăng trưởng và phát triển nhanh, cần đảm bảo giấc ngủ đầy đủ và ngủ sâu giấc. Sự phát triển xương của con người chủ yếu diễn ra trong khi ngủ, đặc biệt khi trẻ bước vào giai đoạn phát triển cần chú ý nhiều hơn đến vấn đề giấc ngủ của trẻ.

Tốt nhất là hình thành thói quen đi ngủ sớm ngay từ khi còn nhỏ. Khi ngủ, hormone tăng trưởng tăng lên đáng kể trong khoảng thời gian từ 45 đến 90 phút sau khi ngủ sâu và được tiết ra nhiều nhất từ ​​22 giờ đến 2 giờ sáng. Nếu bỏ lỡ thời gian này, sự phát triển của bé sẽ bị ảnh hưởng.

Bổ sung canxi đúng cách

Sự tăng trưởng và phát triển của bé không thể tách rời khỏi việc hấp thu canxi nên cha mẹ cần chú trọng việc bổ sung canxi cho bé.

Trên thực tế, việc bổ sung quá nhiều canxi có thể gây đóng sớm đầu xương ở trẻ nhỏ và ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ.

Cha mẹ cần chú ý cân bằng dinh dưỡng khi bổ sung canxi, và điều quan trọng nhất trong việc bổ sung canxi là bổ sung vitamin D, giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ và lắng đọng canxi để xương của bé có thể phát triển tốt.

Trong quá trình lớn lên và phát triển của bé, cha mẹ cũng nên nhớ không nên can thiệp quá nhiều và không so sánh con với người khác. Giai đoạn quan trọng trong quá trình tăng trưởng và phát triển của bé, hãy hướng dẫn trẻ thực hiện các môn thể thao, vận động phù hợp, dinh dưỡng cân bằng, chế độ ăn uống khoa học để giúp bé có đôi chân dài.

Theo Sohu

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận