09:40 19/11/2022

Nỗi buồn em bé không được dự mít tinh ngày Nhà giáo Việt Nam vì... sân trường chật

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Nhà báo Lê Thuý Tình

Sáng nay, khi đọc thông báo của lớp và của con, mình lặng người. Nhà trường thông báo do sân trường hạn chế - chỉ có những bạn được chọn mới được dự mít tinh kỷ niệm ngày 20/11 (là các bạn trong đội văn nghệ).

Giống như một đồng nghiệp của mình trước đó, ngày 20/11 lẽ ra phải viết cái gì đó vui vui về thầy cô, nhất là, gia đình mình các anh, chị, cô dì,... đều là nhà giáo.

Nhưng sáng nay, khi đọc thông báo của lớp và của con, mình lặng người. Nhà trường thông báo do sân trường hạn chế - chỉ có những bạn được chọn mới được dự mít tinh kỷ niệm ngày 20/11 (là các bạn trong đội văn nghệ).

Thằng bé rất háo hức, bình thường không ăn sáng gần trường, nay lại tới tận đó ăn sáng. Ăn xong con bảo, chả lẽ con lại đi xe sang trường xem các bạn dự lễ mít tinh.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày lễ tri ân các thầy cô giáo, mọi học sinh đều có quyền được chứng kiến ngày vui ở trường, do các cô trò tạo nên. Vậy tại sao nó lại biến thành ngày của đội văn nghệ, ngày của học sinh này được tri ân thầy cô, còn học sinh khác thì không.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày lễ tri ân các thầy cô giáo, mọi học sinh đều có quyền được chứng kiến ngày vui ở trường (Ảnh: Internet).

Mong rằng, bên cạnh việc đang gánh vác nhiệm vụ “trồng người” nặng nề, nhiều áp lực nhưng vô cùng cao quý, thì cần hơn nữa các thầy cô về việc trui rèn phương pháp giáo dục nhân văn, nhân bản hơn.

Tôi nói là chuyên mục mới trên Tạp chí Trẻ em Việt Nam. Chuyên mục là nơi bày tỏ quan điểm, để Trẻ em nói, Cha mẹ nói, Chuyên gia nói xung quanh các vấn đề của cuộc sống thường ngày. Độc giả hãy cùng gửi bài viết, tâm sự, video, podcast chia sẻ suy nghĩ về cho chúng tôi nhé, để cùng lan toả yêu thương đến với con trẻ.

>>Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm Tạp chí Trẻ em Việt Nam. Gửi bài tại đây

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận