09:22 16/02/2024

Nước luộc đậu lăng ấm có tốt cho trẻ?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Vào mùa đông, cha mẹ thường cho trẻ uống nước luộc đậu lăng ấm. Vậy, loại nước này có thực sự tốt cho trẻ?

Nước đậu lăng là một trong số ít món đơn giản được dùng cho trẻ em trong những năm đầu đời, vì nó được cho là có tác dụng tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch của trẻ. Nhưng nước dùng đậu lăng có thực sự tốt cho sức khỏe?

Đậu lăng là một trong những nguồn cung cấp protein, chất xơ, sắt, vitamin và khoáng chất lành mạnh cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ em. Sau khi luộc đậu lăng, lọc lấy nước và có thể cho trẻ ăn ngay.

Dưới đây là một số lý do tại sao nước luộc đậu lăng tốt cho trẻ em:

Giàu chất dinh dưỡng

Đậu lăng rất bổ dưỡng và nước nấu đậu lăng có chứa một số chất dinh dưỡng, bao gồm protein, chất xơ, sắt, folate, các vitamin và khoáng chất khác, khiến nó trở thành một liều dinh dưỡng lành mạnh cho trẻ em.

Dễ tiêu hóa

Nước luộc đậu lăng nhìn chung dễ tiêu nên phù hợp với trẻ em, đặc biệt là trẻ mới ăn dặm.

Hydrat hóa

Giống như các loại nước dùng khác, nước dùng đậu lăng có thể giúp cải thiện quá trình hydrat hóa và duy trì sự cân bằng điện giải lành mạnh trong cơ thể. Hydrat hóa dồi dào rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển tổng thể của trẻ em.

Hương vị mới​

Nước dùng đậu lăng phù hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường xuyên uống sữa hoặc ngũ cốc vì nó giúp trẻ làm quen với những mùi vị và hương vị mới.

Nước dùng đậu lăng cũng có thể được sử dụng làm nước nền cho các món súp, món hầm hoặc dùng để nấu các loại ngũ cốc như gạo hoặc quinoa để tăng giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn.

Lưu ý hàm lượng natri

Theo các chuyên gia, quá trình dùng nước đậu lăng phải lưu ý đến việc sử dụng muối vì hàm lượng natri dư thừa sẽ không tốt cho trẻ khi đang lớn.

Theo The times of India

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận