12:02 27/12/2023

Thanh Hoá: Nhiều học sinh nhập viện, phụ huynh yêu cầu thay công ty cấp thực phẩm

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Liên quan sự việc nhiều học sinh trường tiểu học Điện Biên 1, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa nhập viện sau buổi học ở trường, các phụ huynh bức xúc trước con số báo cáo của nhà trường thấp hơn nhiều so với thực tế ở các bệnh viện. Ngoài ra, các phụ huynh cũng yêu cầu đổi nhà cung ứng thực phẩm.

Như báo chí đã đưa tin, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa cho biết, ngày 21/12, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều học sinh của trường Tiểu học Điện Biên 1 nhập viện. Sau khi nhập viện, các em (tổng cộng 12 em) đều được chẩn đoán ngộ độc chất độc do ăn thực phẩm. Ngay sau đó, các bác sĩ đã dùng phương pháp điều trị là truyền dịch, kháng sinh, men tiêu hóa và điện giải.

AS
Nhiều học sinh nhập viện sau buổi học ở trường. Ảnh: Lao Động

Được biết, ngoài 12 học sinh điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa, còn có 6 học sinh khác của trường Tiểu học Điện Biên 1 cũng phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Tổng số học sinh của trường này phải nhập viện sau buổi học (hôm 21/12) để điều trị tại viện là 18 (chưa tính một số em mua thuốc uống điều trị tại nhà).

Vậy nhưng, điều đáng nói là phía nhà trường và đại diện ngành giáo dục TP Thanh Hóa lại khẳng định chỉ có 9 học sinh phải nhập viện. Trong đó có 4 em nhập viện, điều trị ở Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, 5 em ở Bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa.

Điều này khiến nhiều phụ huynh bức xúc cho rằng, nhà trường và ngành giáo dục thành phố đã thông tin không đúng. “Khi các con nhập viện, phụ huynh chúng tôi thường xuyên trao đổi, cập nhật thông tin về các em, thậm chí có cả liệt kê danh sách cụ thể các cháu, con số lớn hơn nhiều con số nhà trường báo cáo”- một phụ huynh cho biết.

Được biết, ngoài việc bức xúc về số liệu báo cáo không đúng với thực tế, sau khi các em học sinh được xuất viện, các phụ huynh đã lập nhóm, yêu cầu thay đổi đơn vị cung cấp thực phẩm cho nhà trường là Công ty CP thương mại phát triển dịch vụ Phúc Nguyễn. Qua đó, hầu hết các phụ huynh đều đồng ý thay đổi công ty cung cấp thực phẩm.

Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã làm việc với nhà trường, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm thực phẩm để làm rõ nguyên nhân.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận