07:28 30/12/2022

Thầy giáo hơn 10 năm dạy võ miễn phí cho trẻ em

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Nguyễn Thị Ngọc Anh

Thấy nhiều em nhỏ yêu thích thể thao nhưng hoàn cảnh khó khăn, thầy Sơn muốn tạo một môi trường tập luyện thật tốt để các em không thiệt thòi so với các bạn khác.

Bài viết này thuộc chuyên đề Gương sáng

Các bài viết giới thiệu về tấm gương học sinh dũng cảm, những người có đóng góp trong công tác trẻ em.

Xem thêm

Khao khát góp ích cho đời

Thầy Trịnh Công Sơn (35 tuổi, Quận Tân Bình, TPHCM) hiện là giáo viên thể dục ở trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (TPHCM). Ngoài những giờ lên lớp, thầy lại đến Câu lạc bộ Thể dục thể thao Tân Thới Hòa (quận Tân Phú) để dạy Judo miễn phí cho các em nhỏ.

Chia sẻ với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, thầy Sơn cho biết: “Gia đình lúc đầu cũng không ủng hộ tôi mở lớp võ miễn phí vì sợ tôi vất vả. Song khi biết đó là đam mê, nhiệt huyết của tôi, tôi rất muốn cống hiến và đóng góp một việc gì đó cho xã hội, nhất là với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn thì gia đình đã đồng ý và luôn là hậu phương vững chắc cho tôi”.

thầy dạy võ miễn phí(4)
Thầy Sơn đang dạy võ cho các bạn nhỏ tại trường Nguyễn Đình Chiểu (Ảnh: NVCC).

Nhận thấy đa phần các em nhỏ ở quận Tân Phú đều ở trong những gia đình nhập cư thu nhập bấp bênh nên việc đóng học phí còn khó khăn, thầy Sơn quyết tâm gây dựng một môi trường thể dục thể thao tốt nhất cho các em.

“May mắn tôi được Trung tâm thể dục thể thao quận Tân Phú hỗ trợ sân bãi tập luyện. Nhiều em không đủ kinh tế mua đồ tập, tôi sẵn sàng mua tặng các em. Miễn các em yêu thích và siêng năng tập luyện”, thầy Sơn nói.

Lớp học võ miễn phí của thầy ngót nghét đã hơn 10 năm nay, đều đặn vào thứ 2 và thứ 6 hàng tuần, từ 18h-19h30. Hiện tại, lớp học của thầy có khoảng thành viên trong lớp ở mọi lứa tuổi, song tập trung đông nhất là 8-11 tuổi.

"Dạy miễn phí, thầy lấy gì mà sống?"

Trong suốt hành trình mở lớp Judo miễn phí của mình, không ít lần, thầy Sơn nhận được những băn khoăn lo ngại của phụ huynh: “Sao thầy không thu học phí? Thầy dạy miễn phí rồi lấy gì mà sống?”. Thầy cương quyết nói “không”, bởi với thầy: “Các em đam mê, chăm chỉ tập là tôi hạnh phúc”.

Thông qua bộ môn Judo, thầy Sơn còn tích cực rèn luyện cho các học trò của mình sự lễ phép, tính nhường nhịn, trung thực và cần cù.

thầy dạy võ miễn phí(2)
Thầy Sơn và học trò tham gia Đại hội Thể dục thể thao cấp thành phố (Ảnh: NVCC).

“Trong lớp học của tôi, mỗi năm đều có học trò đi thi võ Judo và mang về nhiều thành tích tốt. Học sinh nổi bật của lớp học có thể kể đến em Trương Hoàng Phúc (sinh năm 2002) giành Huy chương Bạc SEA Games, Huy chương Vàng Đại hội TDTT toàn quốc 2022. Em Lê Nguyễn Hùng Cường (sinh năm 2001), Huy chương Vàng Đại hội TDTT toàn quốc 2022… Ngoài ra, còn rất nhiều em đạt giải cấp quận, thành phố”, thầy Sơn tự hào nói.

Hơn 10 năm, chứng kiến nhiều thế hệ học trò trưởng thành và gặt hái không ít thành tích tốt trong bộ môn Judo, thầy Sơn không giấu nổi niềm hạnh phúc. Hàng ngày, thầy vẫn không ngừng đam mê, nhiệt huyết để truyền tải tình yêu Judo đến với các em nhỏ, đào tạo thêm nhiều tài năng mới.

 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận