06:31 09/06/2024

Trường Mầm non VCN World yêu cầu phụ huynh chấp nhận rủi ro khi cho trẻ học bơi

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Trần Phương

Trường Mầm non VCN World (TP Nha Trang) đã gây ra sự phẫn nộ trong dư luận vì tìm các đẩy trách nhiệm về phía phụ huynh khi đăng ký cho con học bơi tại trường.

Ngày 8/6, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang thông báo về việc làm việc với Trường Mầm non VCN World liên quan đến phản ánh từ phụ huynh về nội dung gây tranh cãi trong đơn chấp thuận tham gia chương trình bơi.

Trong đơn yêu cầu phụ huynh ký, trường đã đưa ra điều khoản: "tôi tình nguyện chấp nhận những rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động bơi, tôi biết rằng con của tôi có thể bị thương do sự cố không lường trước liên quan đến việc tham gia vào hoạt động bơi".

Bà Đặng Thị Đông, Hiệu trưởng của trường, đã lên tiếng giải thích rằng lớp học bơi là một hoạt động ngoại khóa không bắt buộc, không thu thêm phí và không nằm trong chương trình học chính thức của trường. Bà cũng nhấn mạnh trách nhiệm của trường trong việc đảm bảo an toàn cho các em trong giờ học bơi.

9[1]
Trường Mầm non VCN World nơi đưa ra điều khoản: "tôi tình nguyện chấp nhận những rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động bơi, tôi biết rằng con của tôi có thể bị thương do sự cố không lường trước liên quan đến việc tham gia vào hoạt động bơi". Ảnh: website Nhà trường

Sau trao đổi với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang, đại diện của trường đã đồng ý điều chỉnh nội dung gây tranh cãi trong đơn. Thay vì yêu cầu phụ huynh chấp nhận rủi ro, nội dung đã được điều chỉnh thành: "Tôi hiểu khi con tôi tham gia vào các hoạt động bơi có thể xảy ra các trường hợp bất khả kháng nằm ngoài khả năng kiểm soát của nhà trường". Đồng thời, Hiệu trưởng cũng đã gửi lời xin lỗi đến phụ huynh về sự hiểu lầm và phiền toái gây ra.

414ab7769d3974672d28[1]
Một số điều khoản trong "Đơn chấp thuận tham gia chương trình bơi của phụ huynh" do Trường Mầm non VCN Word đang gây tranh cãi. Ảnh: Giáo dục thời đại

Phụ huynh phản ánh thông tin trên cho biết đã thống nhất với nội dung điều chỉnh và đã ký vào đơn đăng ký cho con tham gia lớp học bơi.

Trên website của trường cho biết, Trường Mầm non VCN World hoạt động từ tháng 8/2022, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư VCN. Đây cũng là chủ đầu tư của Trường Mầm non Canada Maple Bear VCN và hàng chục dự án bất động sản tại Nha Trang với các mảng khác nhau là căn hộ, văn phòng, trường học, trung tâm mua sắm, dịch vụ.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận