12:29 07/11/2022

Tỷ phú Elon Musk, người vừa mua lại Twitter dạy con lạ lùng thế nào?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Không chỉ được biết tới là một người tài năng, tỷ phú Elon Musk còn có cách dạy con vô cùng lạ lùng. Elon Musk cho biết, phần lớn việc học của các con ông đến từ internet.

Tỷ phú Elon Musk tên đầy đủ là Elon Reeve Musk, bên cạnh việc được biết tới là doanh nhân công nghệ, nhà phát minh, nhà tài phiệt và từ thiện, người sáng lập của SpaceX, đồng sáng lập Tesla Motors và PayPal, Elon Musk còn là cha của 10 người con với cách giáo dục độc đáo.

Elon Musk cho biết, phần lớn việc học của các con ông đến từ internet. Một trong những người phỏng vấn hỏi Musk rằng, ông nghĩ cách tốt nhất để giáo dục một đứa trẻ 5 tuổi trong thế giới ngày nay là gì và ông sẽ nghĩ như thế nào về việc giáo dục đứa trẻ đó trong 5 đến 10 năm tới. Musk cho hay, ông tin rằng, internet đã được hình thành trong việc giáo dục con cái của ông.

Elon Musk cho biết các con của ông dành nhiều thời gian trực tuyến và 'chủ yếu được giáo dục bởi YouTube và Reddit' 1
Elon Musk luôn có quan niệm độc đáo về cách giáo dục con trẻ (Ảnh: Forbes).

“Vâng, theo quan sát của tôi là các con tôi hầu hết đều được học qua YouTube và Reddit. Tôi đoán chúng cũng có học bên ngoài, nhưng xét theo lượng thời gian chúng dành cho internet, có vẻ như phần lớn việc học của chúng thực sự đến từ internet”, tỷ phú Elon Musk nói.

Quan điểm của Musk có thể đưa ra tranh cãi trái chiều, tuy nhiên, ông cho rằng, giáo dục nên "thú vị và thú vị nhất có thể" và các trò chơi điện tử có thể giúp trẻ em tham gia nhiều hơn.

“Nếu trẻ em có thể hứng thú tham gia vào các trò chơi điện tử, thì có một cách để chúng cũng tham gia vào giáo dục ", Musk nói.

Musk kể, các con của ông cũng đã học hỏi từ bạn học của chúng - có thể là những học sinh khác tại trường của tỷ phú Elon Musk, Ad Astra. Ngôi trường do ông đồng sáng lập vào năm 2014, giáo dục con cái của ông và những nhân viên của SpaceX.

Chương trình giảng dạy của Ad Astra tập trung vào các khóa học về trí tuệ nhân tạo, mã hóa và khoa học ứng dụng. Người đứng đầu nhà trường cho biết, ngoại ngữ, thể thao và âm nhạc không được đưa vào nhà trường vì Musk tin, phần mềm dịch trong tương lai sẽ sớm khiến việc giảng dạy môn học này không còn phù hợp nữa.

Musk nổi tiếng là người hoài nghi về giáo dục truyền thống. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3 năm 2020, Musk mô tả đại học là một đống "bài tập về nhà phiền phức" và cho biết, một trong những lợi ích chính của việc học đại học là sinh viên dành thời gian cho bạn bè đồng trang lứa trước khi gia nhập lực lượng lao động.

“Tôi nghĩ đại học về cơ bản là để giải trí và để chứng minh bạn có thể làm việc nhà của mình, nhưng chúng không phải để học”, Musk tuyên bố.

Tỷ phú Elon Musk không yêu cầu nhân viên tương lai phải có bằng đại học. Ông nói vào tháng 3/2020 rằng, tài liệu tuyển dụng của Tesla không có bất cứ điều gì về việc yêu cầu bằng cấp, gọi điều kiện tiên quyết như vậy là "vô lý".

Theo Insider

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận